+Aa-
    Zalo

    Vụ Jerusalem: Mỹ dọa sẽ “điểm danh” những quốc gia phản đối ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley cảnh báo rằng Washington sẽ “điểm danh” những quốc gia ủng hộ dự thảo nghị quyết phản đối quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô Israel.

    Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley đã cảnh báo rằng Washington sẽ “điểm danh” những quốc gia ủng hộ dự thảo nghị quyết phản đối quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô Israel.

    "Tại Liên Hợp Quốc (LHQ), chúng tôi luôn được yêu cầu làm nhiều hơn và cho đi nhiều hơn", bà Haley viết trên Twitter. "Vì vậy, khi chúng tôi đưa ra quyết định, theo ý muốn của chính nước Mỹ về việc xác định vị trí Đại sứ quán, chúng tôi không mong đợi những người bỏ phiếu chỉ trích, phê phán lựa chọn của chúng tôi. Mỹ sẽ điểm danh từng quốc gia một", nhà ngoại giao Mỹ khẳng định.

    Đại Hội đồng LHQ sẽ tổ chức một phiên họp khẩn cấp vào ngày mai (21/12) liên quan đến quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

    Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley. Ảnh: Twitter

    Trong cuộc bỏ phiếu trước đó, Mỹ là quốc gia duy nhất phủ quyết dự thảo nghị quyết. Washington một mực cáo buộc rằng nghị quyết của Hội đồng Bảo an là một sự phản bội đối với chủ quyền của Mỹ.

    "Những gì chúng ta chứng kiến ​​ở Hội đồng Bảo an là một sự xúc phạm", bà Haley nói. "Điều này sẽ không bao giờ bị lãng quên".

    Mặc dù là 1 trong số 5 quốc gia có quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an nhưng Mỹ vẫn không có quyền tương tự trong Đại Hội đồng. Nghị quyết về Jerusalem không có hiệu lực pháp lý nên các phiều bầu hầu như chỉ mang tính biểu tượng.

    Đây không phải lần đầu tiên bà Haley cảnh báo cộng đồng quốc tế rằng Mỹ sẽ "điểm danh" ở LHQ.

    Quyết định của ông Trump về việc công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel đã thay đổi chính sách kéo dài hàng thập kỷ của Mỹ và có nguy cơ làm trật đường cho các cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai giữa Israel và Palestine.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-jerusalem-my-doa-se-diem-danh-nhung-quoc-gia-phan-doi-ong-trump-a213601.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan