+Aa-
    Zalo

    Vụ Jerusalem: Quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới biểu tình phản đối ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng ngàn người biểu tình tụ đã tập bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Jakarta, Indonesia để bày tỏ sự phản đối với quyết định công nhận Jerusalem của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Hàng ngàn người biểu tình tụ đã tập bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Jakarta, Indonesia để bày tỏ sự phản đối với quyết định công nhận Jerusalem của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Biểu tình rầm rộ ở Indonesia phản đối quyết định của Tổng thống Trump. Ảnh: Getty

    Dưới sự lãnh đạo của Đảng đối lập Hồi giáo PKS, khoảng 6.000 người biểu tình đã tập trung trước Đại sứ quán Mỹ ở Jakarta, phát ngôn viên cảnh sát nói với Straits Times. Rất nhiều trong số những người biểu tình mặc quần áo jubah, hoặc áo choàng Hồi giáo, mang theo cờ Palestine và những biểu ngữ ghi: "Nói không với Trump" cũng như "Cứu al-Aqsa" – chỉ nhà thờ Hồi giáo nằm ở thành phố cổ Jerusalem.

    PKS cho biết trong tuyên bố rằng quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô Israel của ông Trump là "một hình thức sỉ nhục và khiêu khích đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới", theo AP.

    Cũng trong ngày 10/12, một cuộc biểu tình khác của các nhà hoạt động từ Hiệp hội Tình nguyện Indonesia cũng được tổ chức ở vòng tròn khách sạn Indonesia, cách Đại sứ quán Mỹ không xa.

    Tổng thống Indonesia Joko "Jokowi" Widodo - nhà lãnh đạo quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới - tuần trước đã đưa ra lời chỉ trích trên truyền hình về kế hoạch di chuyển Đại sứ quán Mỹ ở Israel từ Tel Aviv đến Jerusalem. Theo nhà lãnh đạo Indonesia, hành động của ông Trump “không chỉ chống lại chính sách đối ngoại của Mỹ trong 7 thập kỷ qua mà còn gây ra vấn đề an ninh ở Trung Đông và trên toàn thế giới”..

    "Indonesia lên án mạnh mẽ việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel", oog Jokowi nói trong bài phát biểu. "Chúng tôi yêu cầu Tổng thống Donald Trump xem xét lại quyết định".

    Các cuộc biểu tình đã lan rộng khắp các quốc gia mà người Hồi giáo chiếm đa số. Nhiều vụ đụng độ đã bùng phát ở Israel, Palestine và Lebanon, trong khi Malaysia, Bangladesh, Pakistan và Iran đều bày tỏ sự phản đối.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TIME)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-jerusalem-quoc-gia-hoi-giao-lon-nhat-the-gioi-bieu-tinh-phan-doi-ong-trump-a212554.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan