+Aa-
    Zalo

    Vụ kết hôn giả để lấy thẻ xanh tại Mỹ: Luật sư gốc Việt nộp 100.000 USD để tại ngoại

    • DSPL
    ĐS&PL Bị cáo buộc tham gia đường dây kết hôn giả để nhập cư trái phép tại Mỹ, luật sư gốc Việt, Trang Le Nguyen đã đóng 100.000 USD để được tòa án cho tại ngoại.

    Bị cáo buộc tham gia đường dây kết hôn giả để nhập cư trái phép tại Mỹ, luật sư gốc Việt, Trang Le Nguyen đã đóng 100.000 USD để được tòa án cho tại ngoại.

    Đài truyền hình địa phương KHOU dẫn lời luật sư Ryan K. Patrick cho biết có hơn 100 đối tượng liên quan tới đường dây làm giấy kết hôn giả tại Houston. Trong đó, hơn 50 người đã bị bắt giam và có thể bị truy tố với 206 tội danh.

    Đường dây kết hôn giả chủ yếu gồm người gốc Việt vừa được các cơ quan nhập cư Mỹ phối hợp triệt phá. Ảnh: ICE.

    Cáo trạng xác định người đứng đầu đường dây này là Ashley Yen Nguyen, 53 tuổi, còn được gọi là Duyen. Đầu não đường dây của bà này nằm tại phía tây nam thành phố Houston và hoạt động trên khắp bang Texas cũng như ở Việt Nam.

    Theo Bộ Tư pháp Mỹ, những người cầm đầu đường dây đưa ra mức giá 30.000-70.000 USD cho một gói dàn xếp kết hôn giả, kể cả cung cấp album hình cưới để làm bằng chứng.

    Bộ Tư pháp tuyên bố: "Một cuộc hôn nhân giả là cuộc hôn nhân được tạo nên với mục đích chính là đối phó với luật nhập cư ở Mỹ".

    Trong số những đối tượng liên quan có luật sư Trang Le Nguyen, hay còn gọi là Nguyen Le Thien Trang, 45 tuổi, hiện sinh sống tại Pearland. Luật sư gốc Việt bị cáo buộc có vai trò tổ chức trong một đường dây kết hôn giả, hỗ trợ người ngoại quốc nhập cư bất hợp pháp tại Mỹ.

    Theo Texas Lawyer, ngày 14/5, luật sư biện hộ cho Trang Le Nguyen, Jed Silverman cho biết: "Cô ấy không nhận tội. Chúng tôi đang trong quá trình làm sáng tỏ vụ án".

    Cơ quan Nhập cư và Di trú Mỹ (ICE) cho biết luật sư Trang Le Nguyen, còn gọi là "Nguyen Le Thien Trang", hỗ trợ giấy tờ giả cho ít nhất một vụ kết hôn. Bà còn bị truy tố các tội danh gây khó và cản trở quá trình thực thi pháp luật, tác động đến nhân chứng, nạn nhân hoặc người mật báo.

    Luật sư gốc Việt tên Nguyen Le Thien Trang đã đóng 100.000 USD để được tại ngoại. Ảnh: Youtube.

    Bà Trang là giám đốc quản lý tại hãng luật Pham & Nguyen Law Group ở thành phố Houston. Hãng bắt đầu hoạt động từ năm 1996, cơ sở nằm ở phía tây nam của thành phố. Trang phụ trách các vấn đề về kinh doanh quốc tế, đầu tư và luật nhập cư tại Mỹ.

    Đồng thời bà còn sở hữu một công ty xuất nhập khẩu. Ngoài ra, bà Trang thường xuất hiện trên nhiều video và chương trình truyền hình tư vấn pháp lý dành cho người gốc Việt.

    Ngày 30/4, cơ quan chức năng lần đầu đề nghị bắt tạm giam Trang Le Nguyen. Ngày 8/5, đơn được tòa phê duyệt tiến hành và gửi lại các cơ quan điều tra.

    Tuy nhiên, theo luật sư Silverman, Trang không bị cảnh sát bắt giữ mà đã trình diện ở tòa và nghe tội danh ở tòa. Dù thẩm phán Frances H. Stacy duyệt lệnh bắt giữ 9 đồng bị cáo với Trang, tòa vẫn cho phép Trang được bảo lãnh tại ngoại với số tiền 100.000 USD.

    Phiên tòa kế tiếp của Trang sẽ diễn ra vào ngày 28/5.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ket-hon-gia-de-lay-the-xanh-tai-my-luat-su-goc-viet-nop-100000-usd-de-tai-ngoai-a275475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan