+Aa-
    Zalo

    Vụ kêu gọi từ thiện cho 2 bố con bị ung thư máu: Công an Thanh Hóa cảnh báo lừa đảo

    ĐS&PL Ngày 10/2, Công an tỉnh Thanh Hóa phát đi thông tin cảnh báo về tình trạng lừa đảo bằng cách kêu gọi ủng hộ từ thiện qua mạng xã hội.

    Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Hà Trung và Công an TP.Thanh Hóa đã phát hiện một tài khoản Facebook có tên "Nguyễn Phương Nga" liên tục đăng tải bài viết trên nhiều hội nhóm để kêu gọi ủng hộ cho trường hợp bố đơn thân bị ung thư máu tên là Đ.M.H. và con gái 19 tháng tuổi Đ.D.L. bị bỏng nặng, sống tại xã Hà Long, huyện Hà Trung có dấu hiệu lợi dụng từ thiện để lừa đảo.

    vu keu goi tu thien cho 2 bo con bi ung thu mau cong an thanh hoa canh bao lua dao

    Công an tỉnh Thanh Hóa cảnh báo lừa đảo từ thiện qua mạng xã hội. (Ảnh: Zing)

    Qua bài viết này, không ít người đã tin tưởng và chuyển tiền ủng hộ vào số tài khoản ngân hàng được đăng kèm trong bài viết.

    Tuy nhiên, Công an xã Hà Long khẳng định địa phương không có trường hợp công dân như trong bài viết nêu trên.

    Đại úy Nguyễn Văn Dương, Trưởng công an xã Hà Long, cho biết trên Tri thức trực tuyến, đơn vị đã phối hợp với cán bộ tư pháp xã kiểm tra dữ liệu về hộ tịch thì cũng không có trường hợp cháu Đ.D.L. đăng ký khai sinh trên địa bàn xã.

    Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Hà Trung và Công an TP.Thanh Hóa đang xác minh, điều tra làm rõ hành vi của người có hành vi lừa đảo nêu trên để xử lý.

    Báo Người lao động cho hay, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo, người dân cần nâng cao cảnh giác, thận trọng tìm hiểu, kiểm chứng kỹ các thông tin đăng tải kêu gọi ủng hộ từ thiện trên các trang mạng xã hội; yêu cầu công khai, minh bạch thông tin về người cần giúp đỡ.

    Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, cần báo cho cơ quan công an để kịp thời xử lý.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-keu-goi-tu-thien-cho-2-bo-con-bi-ung-thu-mau-cong-an-thanh-hoa-canh-bao-lua-dao-a528052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan