+Aa-
    Zalo

    Vụ khách Tây bị hành hung ở phố cổ: Nhóm gây án có thể bị xử lý ra sao?

    ĐS&PL Sự việc một nam du khách nước ngoài bị 3 người đàn ông lao vào hành hung trên khu vực phố cổ Hà Nội đang gây xôn xao dư luận.

    Khách Tây bị hành hung bằng chai bia, ghế nhựa

    Ngày 10/7, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh ẩu đả giữa một nhóm 3 người đàn ông cùng 2 du khách nước ngoài khiến nhiều người xôn xao. Theo như chia sẻ, sự việc trên xảy ra tại khu vực phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

    Công an quận Hoàn Kiếm bước đầu xác định vụ việc xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 10/7.

    Thông tin trên Dân trí, thời điểm trên, anh T.Q.T. (SN 1972, ở phố Hàng Buồm) đang đứng hút thuốc tại vỉa hè số 3 Hàng Buồm thì thấy 2 người đàn ông ngoại quốc (chưa xác định được lai lịch) có biểu hiện say rượu, giơ ngón tay chế giễu và chửi bằng tiếng nước ngoài với một nhóm nam giới khoảng 3-4 người Việt Nam đang ngồi tại vỉa hè.

    Anh T. không biết thông tin về người đàn ông nước ngoài này và nhóm người Việt Nam trên.

    Theo anh T., trước khi xảy ra xô xát, 2 du khách ngoại quốc có xin lửa của nhóm thanh niên để hút thuốc. Không rõ vì lý do gì sau đó 2 bên xảy ra cãi nhau.

    Khi thấy 2 bên cãi vã, anh T. vào can ngăn thì bị một người đàn ông ngoại quốc dùng tay đấm vào người nhưng anh T. né được.

    Do du khách ngoại quốc xông vào đánh, nên anh T. dùng ghế ném vào người khách tây. Cùng lúc đó, một số người trong nhóm người Việt cũng cầm ghế ném về phía người đàn ông nước ngoài.

    Sau ít phút, hai nhóm tự giải tán và không lên công an trình báo.

    vu khach tay bi hanh hung o pho co nhom gay an co the bi xu ly ra sao
    Khách nước ngoài bị nhóm người Việt tấn công. (Ảnh cắt từ clip)

    Tùy mức độ có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự

    Luật sư Quách Thành Lực - Giám đốc Công ty Luật Pháp trị (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) nhận định trên Trí thức trực tuyến: Tùy thuộc mức độ, tính chất của hành vi cũng như ý chí của phía bị đánh là 2 vị khách nước ngoài, cơ quan chức năng có thể áp dụng chế tài hành chính hoặc hình sự với những người này.

    Dưới góc độ hành chính, người thực hiện hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị xử lý hình sự có thể bị xử phạt 5-8 triệu đồng, căn cứ Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

    Dưới góc độ hình sự, cần xác định mức độ thương tật (nếu có) của nạn nhân. Trường hợp thương tật trên 11% hoặc dưới 11% nhưng hành vi tấn công của nhóm người Việt thuộc các tình tiết định khung theo quy định, những người này có thể bị xử lý hình sự về tội Cố ý gây thương tích theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015.

    Nếu hành vi có dấu hiệu thuộc trường hợp tại khoản 1, Điều 134 Bộ luật này, việc xử lý hình sự cần có đơn yêu cầu từ phía bị hại.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khach-tay-bi-hanh-hung-o-pho-co-nhom-gay-an-co-the-bi-xu-ly-ra-sao-a544172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan