+ Aa-
    Zalo

    Vụ khám xét tiệm vàng gây xôn xao: Đã giải tỏa gần 560 lượng vàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã giải tỏa, trả lại cho chủ tiệm vàng Hoàng Mai gần 560 lượng vàng SJC đã bị niêm phong vào trưa ngày 24/4.
    (ĐSPL) – Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã giải tỏa, trả lại cho chủ tiệm vàng Hoàng Mai gần 560 lượng vàng SJC đã bị niêm phong vào trưa ngày 24/4.
    Trưa ngày 27/4, đại diện lãnh đạo Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, hiện cơ quan này đã tiến hành giải tỏa niêm phong gần 560 lượng vàng SJC thu giữ được tại tiệm vàng Hoàng Mai (đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2 – quận Bình Thạnh) vào trưa ngày 24/4.
    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, bà Nguyễn Thị Thanh Mai (Giám đốc Công ty TNHH XNK vàng Hoàng Mai) cũng xác nhận điều này. Việc giải tỏa niêm phong đã được thực hiện vào chiều ngày 26/4.
    Theo Trung tá Đặng Ngọc Vinh – Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an quận Bình Thạnh, qua tiến hành trinh sát và nắm tình hình, trưa ngày 24/4, các cơ quan chức năng của quận Bình Thạnh đã cùng lúc ập vào, bắt quả tang một thanh niên đang mua bán 100 USD ngay tại chính tiệm vàng này. Ngay sau đó, cơ quan Công an đã trình Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh - bà Nguyễn Thị Thu Hà ký quyết định khám xét hành chính toàn diện đối với tiệm vàng Hoàng Mai.
    Vụ khám xét tiệm vàng gây xôn xao: Đã giải tỏa gần 560 lượng vàng
    Tiệm vàng Hoàng Mai, nơi bị khám xét và niêm phong số lượng lớn vàng, ngoại tệ.
    Thế nhưng, điều đáng nói rằng quyết định khám xét hành chính này lại được bà Hà ký vào 23/4, trước thời điểm diễn ra một ngày!
    Trung tá Vinh giải thích là do lỗi sơ suất về mặt hành chính, ghi nhầm ngày nên đã khiến dư luận hiểu nhầm là tiệm vàng Hoàng Mai đang bị gài bẫy.
    Có lẽ Trung tá Vinh nói là do "lỗi đánh máy".
    Trong quá trình khám xét ngôi nhà 6 tầng này, cơ quan chức năng đã thu giữ được nhiều ngàn đồng bath Thái, 1.264 USD và 559 lượng vàng đóng dấu SJC chưa chứng minh được nguồn gốc. Qua tiến hành điều tra, truy xét thì số vàng này được bà Mai chứng minh là tài sản riêng của gia đình, nên chỉ hai ngày sau, cơ quan chức năng đã giải tỏa niêm phong cho chủ sở hữu.
    Riêng hành vi mua bán ngoại tệ trái phép (tiệm vàng Hoàng Mai không có giấy phép kinh doanh ngoại tệ), hiện chủ tiệm vàng Hoàng Mai vẫn phản đối, nên cơ quan Công an vẫn phải niêm phong số ngoại tệ này để tiếp tục điều tra.
    Thượng tá Nguyễn Hoàng Thắng – Trưởng Công an quận Bình Thạnh đã khẳng định: Việc khám xét toàn diện tiệm vàng Hoàng Mai đã thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật. Nếu chứng minh được các sai phạm của tiệm vàng Hoàng Mai tới đâu thì cơ quan chức năng sẽ xử lý tới đó.
    Việc chỉ phát hiện được hành vi mua bán, thu đổi ngoại tệ trái phép, mà lại niêm phong hàng trăm lượng vàng SJC, cơ quan Công an cho rằng, đó là thu giữ các vật chứng có liên quan để điều tra. Ông còn nói rằng, nếu chủ tiệm chứng minh được những lượng vàng này không liên quan đến những hành vi sai phạm của tiệm vàng thì phải giải tỏa cho đương sự.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-kham-xet-tiem-vang-gay-xon-xao-da-giai-toa-gan-560-luong-vang-a30925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.