+Aa-
    Zalo

    Vụ Khánh Ly hát ca khúc Gia tài của mẹ: Cảnh cáo đơn vị tổ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Đây lần đầu tiên công ty Mây Lang Thang mắc sai phạm về biểu diễn ca khúc ngoài danh mục đăng ký nên sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã xử lý theo hướng cảnh cáo, nhắc nhở.

    Tờ Người lao động đưa tin, chiều 1/7, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Lâm Đồng đã xử lý cảnh cáo, nhắc nhở đối với công ty Mây Lang Thang, đơn vị tổ chức đêm nhạc Khánh Ly khi hát ca khúc Gia tài của mẹ nằm ngoài danh mục bài hát đã đăng ký và được duyệt trước đó.

    vu khanh ly hat ca khuc gia tai cua me canh cao don vi to chuc 01
    Danh ca Khánh Ly biểu diễn trong đêm nhạc ngày 25/6.

    Theo ông Trần Thanh Hoài, Phó Giám đốc sở VHTTDL Lâm Đồng, đây lần đầu tiên đơn vị mắc sai phạm về biểu diễn ca khúc ngoài danh mục đăng ký nên việc nhắc nhở, hướng dẫn là cách xử lý hài hoà, nhân văn và mang tính xây dựng, qua đó điều kiện cho hoạt động biểu diễn văn hoá - nghệ thuật - giải trí tại địa phương phát triển lành mạnh, góp phần xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng cho địa phương.

    Ông Hoài chia sẻ thêm, việc sở mời đơn vị tổ chức đêm nhạc Khánh Ly lên làm việc là để làm rõ việc hát bài hát ngoài danh mục đã đăng ký, không liên quan gì đến nội dung cũng như việc bài hát Gia tài của mẹ có được cấp phép theo quy định chưa.

    “Chúng tôi chỉ chấn chỉnh về hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ và giải trí. Một số trang mạng phản ứng về ca từ bài hát, nói một số ý chia rẽ đoàn kết, xuyên tạc sự thật lịch sử, tôi cho rằng đó là ý kiến cá nhân của họ, không liên quan đến nội dung làm việc của chúng tôi với đơn vị biểu diễn", Phó Giám đốc sở VHTTDL Lâm Đồng cho hay.

    Phía công ty Mây Lang Thang cũng cam kết chấp hành nghiêm quy định về biểu diễn nghệ thuật.

    Theo tạp chí Tri thức trực tuyến, Đại diện của Khánh Ly cho biết hai đêm nhạc của danh ca diễn ra tại TP.HCM vào ngày 1/7 và 16/7 vẫn diễn ra theo lịch trình. Ngoài ra, Khánh Ly còn biểu diễn trong các đêm nhạc ở Đà Nẵng, Hà Nội trong thời gian tới.

    Trước đó, ngày 25/6, đêm nhạc Dấu chân địa đàng của danh ca Khánh Ly được tổ chức ở Đà Lạt với sự chứng kiến của 1.000 khán giả. Trong chương trình, bà biểu diễn ca khúc Gia tài của mẹ không nằm trong danh mục 24 bài đăng ký biểu diễn được cơ quan chức năng duyệt trước đó.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khanh-ly-hat-ca-khuc-gia-tai-cua-me-canh-cao-don-vi-to-chuc-a542861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan