+Aa-
    Zalo

    Vụ kho hàng lậu 650 tỷ ở Lào Cai: Khoản chi “luật lá" hàng tháng đi về đâu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài các chi phí cố định, chi phí cho cơ sở vật chất, ăn uống,...kho hàng lậu hơn 10.000m2 do Trần Thành Phú cầm đầu còn có loại chi phí được kê “luật lá” 20 triệu đồng.

    Ngoài các chi phí cố định, chi phí cho cơ sở vật chất, ăn uống,...kho hàng lậu hơn 10.000m2 do Trần Thành Phú cầm đầu còn có loại chi phí được kê “luật lá” 20 triệu đồng/tháng.

    Số lượng hàng hóa khủng tại kho hàng lậu ở Lào Cai bị phát hiện. Ảnh: Kiến Thức

    Tại buổi họp báo chuyên đề sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020 do Ban chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức chiều 23/7, nhiều chi tiết, con số đáng chú ý liên quan đến vụ việc kho hàng lậu doanh thu 650 tỷ đồng ở Lào Cai vừa bị triệt phá đầu tháng 7 đã được cơ quan chức năng thông tin sau nhiều ngày kiểm tra, rà soát.

    Với cả nghìn đơn hàng được gửi đi mỗi ngày, kho hàng lậu của Trần Thành Phú, sinh năm 1992 tại Lào Cai có doanh thu “khủng" chỉ nhờ livestream, bán hàng trên Facebook.

    Theo thông tin từ đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, tổng kho hàng lậu này rộng hơn 10.000 m2.

    Sau 4 ngày đêm kiểm đếm, tổng kho hàng có 237 chủng loại hàng hóa với tổng số 158.014 đơn vị sản phẩm. Trong đó, gồm 151.326 đơn vị sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ (hàng lậu) và 6.688 đơn vị hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Trong kho còn có 811 mã đơn hàng đã được đóng gói chờ chuyển phát.

    Tính từ tháng 10/2018 tới nay, tổng lũy kế giao dịch qua tài khoản của Trần Thành Phú và 5 đối tượng trong nhóm là hơn 649 tỷ đồng.

    Theo lời khai nhận ban đầu của các nhân viên tại thời điểm kiểm tra, hàng hóa được "tuồn" lậu từ Quảng Châu, Trung Quốc. Tối thiểu một ngày, nhóm đối tượng chốt được trên dưới 1.000 đơn hàng. Bình quân hàng tháng gần 100.000 đơn vị sản phẩm, phục vụ cho 30.000 đến 40.000 đơn hàng.

    Qua điều tra của Tổng cục QLTT, tổng các loại chi phí bao gồm chi phí cố định, chi phí cho cơ sở vật chất, ăn uống, các chi phí phát sinh khác của tổng kho này trong 1 tháng là khoảng xấp xỉ 2 tỷ đồng.

    Ngoài ra, có hai loại chi phí lớn là chạy quảng cáo trực tuyến mất khoảng gần 400 triệu đồng/tháng và cước điện thoại khoảng 122 triệu đồng/tháng.

    Đáng chú ý trong danh sách liệt kê của nhóm đối tượng có 1 loại chi phí được kê “luật lá” là 20 triệu đồng/tháng.

    Trả lời báo chí, ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, đây là nội dung chính Quản lý thị trường khai thác được từ các đối tượng bị bắt quả tang. Còn để làm rõ chi cho ai, ông Minh trả lời Quản lý thị trường không có thẩm quyền điều tra việc này, mà do công an xác định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-kho-hang-lau-650-ty-o-lao-cai-khoan-chi-luat-la-hang-thang-di-ve-dau-a332074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan