+Aa-
    Zalo

    Vụ khoe tiêm vắc-xin nhờ xin ông anh: Đình chỉ công tác Phó Chủ tịch phường

    ĐS&PL Ông Nghĩa bị đình chỉ công tác vì đưa người vào danh sách tiêm vắc xin không đúng đối tượng và kế hoạch của UBND quận Ninh Kiều.

    Ngày 11/9, theo báo Dân Trí, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, căn cứ trên kết quả thanh tra vụ cô gái được tiêm 2 mũi vắc-xin nhờ "xin ông anh", sáng 11/9, tập thể Thường trực UBND quận Ninh Kiều họp đưa ra biện pháp xử lý cá nhân liên quan và có báo cáo xin ý kiến Thường trực Quận ủy Ninh Kiều.

    Thường trực UBND quận thống nhất đình chỉ công tác ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ tịch phường An Phú 15 ngày.

    vu khoe tiem vac xin nho xin ong anh dinh chi cong tac 1 pho chu tich phuong dspl
    Hình ảnh giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin được cô gái có tài khoản Facebook L.H. chia sẻ.

    Trước đó, cô gái tên L.C.T.H (26 tuổi) đã đăng trên mạng xã hội Facebok nội dung "đã đủ 2 mũi vững tâm" kèm theo đó là hình chụp giấy xác nhận tiêm mũi 2 vắc-xin Pfizer.

    Theo giấy xác nhận, H. tiêm vắc-xin mũi 1 vào ngày 11/8, mũi 2 vào hôm 6/9, do Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều thực hiện. Dưới bình luận, có người đặt câu hỏi sao được tiêm vắc-xin Pfizer thì H. trả lời "em xin người ta", "tui xin ông anh nè".

    Ngay sau đó, hình ảnh dòng trạng thái H. đã lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người dân TP.Cần Thơ tỏ ra hoài nghi, thắc mắc cô gái này là người nhà của cán bộ nào đó nên được ưu tiên tiêm vắc-xin tốt. Đồng thời ngờ vực về sự công bằng trong tiêm chủng đối với người dân.

    Lúc này, UBND phường An Phú báo cáo với UBND quận Ninh Kiều rằng cô gái này là người thân của Phó Chủ tịch UBND phường này. Tuy nhiên, UBND Quận Ninh Kiều trả lại báo cáo của UBND phường An Phú vì báo cáo không nói rõ mối quan hệ, nhân thân như thế nào.

    Quận Ninh Kiều có chủ trương tiêm vaccine cho người nhà cán bộ làm công tác truy vết, phòng chống dịch bệnh COVID-19 nhằm giúp cho cán bộ an tâm thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, những người được tiêm phải là người ở cùng nhà, có tiếp xúc với hàng ngày với người tham gia chống dịch. 

    “Điều này rõ ràng là sai rồi. Chủ trương tiêm vaccine cho người nhà cán bộ tuyến đầu là nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm, vì cán bộ thực hiện nhiệm vụ rất dễ thành F1, F2. Nhưng chỉ những người ở chung nhà, hoặc phải chứng minh được có tương tác, qua lại hàng ngày với cán bộ làm nhiệm vụ mới được tiêm”, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều khẳng định

    Do đó, quận Ninh Kiều thành lập đoàn thanh tra vào cuộc để làm rõ. UBND phường An Phú cho biết cô gái nói trên không phải là người thân của Phó Chủ tịch UBND phường.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khoe-tiem-vac-xin-nho-xin-ong-anh-dinh-chi-cong-tac-pho-chu-tich-phuong-a512931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan