+Aa-
    Zalo

    Vụ khống chế 14 người trong biệt thự: Bắt khẩn cấp "Cu lì"

    • DSPL
    ĐS&PL Nhóm của Cường khống chế Đức cùng 13 nam nữ thanh niên trong một phòng ngủ và tịch thu tất cả điện thoại di động, tài sản của nhóm thanh niên này.

    Ngày 2/6, cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Quốc Cường, biệt danh "Cu lì" (SN 1986, trú ở khu Máy Nước, phường Phước Tân, TP Nha Trang) để điều tra về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật".

    Cùng bị bắt về hành vi này với Cường còn có Trịnh Thùy Linh (SN 1995), Nguyễn Huy Tuyền (SN 1991, cùng trú ở xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội); Phạm Ngọc Minh (SN 1989), Trương Hoàng Hưng (SN 1994), Lư Phước Vinh (SN 1989, cùng trú ở TP Hồ Chí Minh và Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1974, trú ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

    vu khong che 14 nguoi trong biet thu bat khan cap cu li
    Đối tượng Cường (ngoài cùng bên trái) cùng nhóm đàn em tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Khánh Hòa

    Tại cơ quan điều tra, bước đầu Cường cùng 6 đối tượng kể trên đã khai nhận toàn bộ hành vi bắt, giữ người trái pháp luật.

    Trước đó, khoảng 1h ngày 4/5, Cường cùng nhóm nam nữ thanh niên hơn 10 người ăn nhậu tại căn R28 khu biệt thự Anh Nguyễn (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang), thì nghe tiếng ồn ào phát ra từ căn biệt thự R26 ở gần đó.

    Bực tức, Cường chạy ra ngoài để xem xét thì gặp Lê Trung Đức (SN 1995, trú tại phường Phước Tiến, TP. Nha Trang).

    Do trước đó ít ngày Đức xảy ra xô xát với một đàn em của Cường, nên Cường đã nghĩ đến việc đánh lại để răn đe và trả thù cho đàn em.

    Khi quay lại căn biệt thự R28, Cường đã rủ nhóm đàn em gồm 6 người nói trên mang theo dao và gậy gộc kéo sang căn biệt thự ở gần đó đánh Đức.

    Vừa đến nơi, nhóm của Cường lập tức khống chế Đức cùng 13 nam nữ thanh niên trong một phòng ngủ và tịch thu tất cả điện thoại di động, tài sản của nhóm thanh niên này.

    Cường còn dùng tay, đế dép đánh Đức gây thương tích. Từ 2h đến 6h sáng 4/5, Đức cùng nhóm bạn đã bị Cường và đồng bọn khống chế tại phòng ngủ. Đến 6h cùng ngày, Đức vờ xin nhóm Cường đi vệ sinh và đã may mắn thoát khỏi căn biệt thự.

    Vào cuộc điều tra, công an xác định Cường cùng đồng phạm đang lưu trú tại resort Duyên Hà (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà) và tổ chức vây bắt thành công.

    Trong diễn biến khác, chiều 2/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với các đối tượng Lữ Văn Thạch (SN 1987), Vương Văn Hữu (SN 1996), Hoàng Văn Cường (SN 1999) và Hứa Văn Đội (SN 2001, cùng trú tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

    Theo thông tin ban đầu, thông qua mạng xã hội, Nông Thành Đ, Hứa Thị Hồng N, Nông Thị Hải Y và Nguyễn Thị Thu N (cùng trú tại tỉnh Bình Phước) có quen biết với 1 đối tượng tên Hồng (hiện đã bỏ trốn) và cùng rủ nhau lên xã Nam Dong (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) làm nhân viên quán karaoke.

    Ngày 17/4, Thạch đưa cho Hồng 3,5 triệu đồng để thuê ôtô đến tỉnh Bình Phước đón 4 người trên đi làm. Trưa 22-4, sau khi tới nơi, cả nhóm về nhà của Thạch thuê ở xã Nam Dong.

    Khi vào phòng, nhìn thấy tờ giấy dán ở tường có ghi nội dung "Đi tiếp khách là từ 500k đến 1 triệu đồng/1 người", cả nhóm 4 người nghĩ rằng phải đi làm gái bán dâm nên bỏ về. Thấy vậy, nhóm nhân viên của Thạch chạy theo và yêu cầu những người này quay về phòng trọ.

    Tại đây, Thạch yêu cầu 4 người phải trả cho mình 15 triệu đồng tiền thuê xe đưa đón, ăn uống, nhà nghỉ rồi mới cho về. Khi một người nói không có tiền thì nhóm của Thạch xông vào đánh. Thấy vậy, chị N. nói để gọi về cho gia đình gửi tiền lên trả thì Thạch đồng ý bớt xuống còn 12 triệu đồng và tiếp tục canh giữ 4 người.

    Sau đó, nhóm chị N. bị đưa đến 1 nhà nghỉ khác để giữ thì được lực lượng chức năng giải cứu.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khong-che-14-nguoi-trong-biet-thu-bat-khan-cap-cu-li-a502717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan