+Aa-
    Zalo

    Vụ khủng bố bằng xe tải ở Thụy Điển: Nghi phạm thực hiện theo lệnh của IS

    • DSPL
    ĐS&PL Nghi phạm thực hiện vụ lao xe tải tại trung tâm thủ đô Stockholm, Thụy Điển thú nhận rằng đã nhận lệnh thực hiện của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)

    Nghi phạm thực hiện vụ lao xe tải tại trung tâm thủ đô Stockholm, Thụy Điển thú nhận rằng đã nhận lệnh thực hiện của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    TTXVN ngày 10/4 đưa tin, Rakhmat Akilov, người Uzbekistan, bị bắt giữ tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển sau vụ tấn công khủng bố tại thành phố ngày 7/4, đã thú tội trong một cuộc thẩm vấn tại trại giam Kronoberg.

    Báo Kinh tế & Đô thị dẫn lời một cảnh sát cho biết, trong cuộc thẩm vấn, nghi phạm đã thú nhận là người ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và nhận được lệnh tấn công từ những kẻ cực đoan hoạt động ở Syria. Theo đó, Akilov cũng thừa nhận "đâm xe tải vào những kẻ ngoại đạo" ở Stockholm.

    Được biết, đối tượng từng đăng tải một video quay hành động hung bạo của IS và “thích” một bức ảnh về khung cảnh chết chóc sau vụ đánh bom trong cuộc chạy Boston Marathon năm 2013.

    Rakhmat Akilov - thủ phạm thực hiện vụ tấn công Thụy Điển (Ảnh: Reuters) 

    Nghi phạm Rakhmat Akilov, một người đàn ông 39 tuổi đến từ Uzbekistan. Hồi năm 2014, hắn nộp đơn xin cư trú dài hạn tại Thụy Điển. Cơ quan Nhập cư từ chối đơn của y vào tháng 12/2016 và cũng quyết định không trục xuất y, theo báo Vnexpress.

    "Tháng 12/2016, nghi phạm được Cơ quan Nhập cư thông báo rằng y có 4 tuần để rời Thụy Điển. Đến tháng 1/2017, nhà chức trách bàn giao vụ việc cho cảnh sát bởi người này bỗng dưng biến mất. Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến hôm xảy ra vụ tấn công, cảnh sát không hề hay biết tung tích y.", báo Vnexpress dẫn lời cảnh sát trưởng Jonas Hysing cho biết thêm.

    Như báo Dân Trí đã đưa tin, vụ việc xảy ra tại một con phố dành cho người đi bộ ở giữa trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển vào khoảng 3h chiều 7/4 (giờ địa phương).

    Ảnh chụp hiện trường cho thấy chiếc xe tải đâm vào những người đi bộ sau đó đâm sầm vào cửa hàng bách hóa. Một số nhân chứng nói rằng đã nghe thấy tiếng nổ súng.

    Cảnh sát địa phương cho rằng, đây nhiều khả năng là một vụ khủng bố, nghi phạm bị bắt giữ và đã thú nhận ngay tại hiện trường về hành động của mình.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-bang-xe-tai-o-thuy-dien-nghi-pham-thuc-hien-theo-lenh-cua-is-a186843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan