+Aa-
    Zalo

    Vụ khủng bố Paris: Bắt giam bố và anh trai của một nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 14/11, cảnh sát đã bắt giam người cha và anh trai của một tay súng Pháp có liên quan đến vụ khủng bố kinh hoàng Paris.

    (ĐSPL) - Ngày 14/11, cảnh sát đã bắt giam người cha và anh trai của một tay súng Pháp có liên quan đến vụ khủng bố kinh hoàng Paris và đang lục soát nơi ở của toàn bộ gia đình này.

    Cảnh sát canh phía ngoài của một trong các hiện trường vụ khủng bố Paris hôm 13/11 - Ảnh: Thenewsnigeria.

    Theo Thenewsnigeria, nguồn tin thân cận với công tác điều tra cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng nhất ở Pháp trả lời với AFP rằng cảnh sát đã bắt giam cha và anh trai nghi phạm. Đồng thời họ đang lục soát nhà của người cha nghi phạm năm tại một thị trấn nhỏ ở Romilly-sur-Seine, cách Paris khoảng 130 km về phía đông, và nhà người anh trai gần Bondoufle, Pháp.

    Tại Brussels, Bỉ, 4 vụ bắt giữ có liên quan với các cuộc tấn công khủng bố Paris đã được thực hiện, Thủ tướng Bỉ, Charles Michel phát biểu trên đài truyền RTL vào chiều hôm 14/11. Các vụ bắt giữ diễn ra tại huyện Brussels của Molenbeek-Saint-Jean, Bỉ.

    Ông Michel trả lời RTL: "Một trong những người bị bắt giữ đã có mặt tại Paris vào tối 13/11", nơi mà các cuộc tấn công đã diễn ra khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và 352 người bị thương, 99 người đang nguy kịch, theo số liệu mới nhất từ ​​văn phòng công tố viên tại Paris.

    [mecloud]Ir9AbFMgys[/mecloud]

    Theo tờ Le Monde của Pháp, các nhà điều tra hy vọng phát hiện được tung tích một băng đảng của kẻ tấn công có thể đã bỏ trốn khỏi hiện trường của vụ thảm sát từ Bỉ.

    Tờ báo Pháp cho biết thêm cảnh sát Pháp đã tìm thấy một chiếc xe với giấy phép lái xe của Bỉ gần Rue Bichat, Paris, hiện trường của một trong những vụ tấn công. Một nhân chứng nói với tờ báo rằng người lái xe xuất hiện ở đó độ tuổi khoảng từ 18 đến 20. Một vé đỗ xe từ Molenbeek, Bỉ cũng đã được tìm thấy gần đó.

    Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Didier Reynders ngày 14/11 cho biết hai người Bỉ ở thành phố phía nam của Liege nước này nằm trong số những người thiệt mạng trong các cuộc tấn công hôm 13/11.

    Vết đạn trên cửa kính hiện trường vụ khủng bố Paris - Ảnh: Getty

    AFP dẫn tin tờ The Sun của Anh cho hay kẻ đánh bom liều chết trẻ nhất mới 15 tuổi. Tên này được cho là đã thực hiện vụ đánh bom liều chết ở quán bar cạnh sân vận động quốc gia Stade de France, Pháp.

    Sau khi khám xét thi thể của những kẻ khủng bố sau vụ đánh bom ngoài sân vận động Stade de France, cảnh sát đã tìm thấy cuốn hộ chiếu Syria, Pháp và Ai Cập. Một cuốn hộ chiếu đóng dấu cấp phép tháng 10 mới đây tại một trại tị nạn ở đảo Leros, Hy Lạp.

    Ông Nikos Toskas, bộ trưởng Bảo vệ Công dân Hy Lạp cho biết “Chúng tôi xác nhận người sở hữu cuốn hộ chiếu Syria đã đi qua đảo Leros, Hy Lạp vào ngày 3/10 và hộ chiếu được đăng ký theo quy định của Liên minh châu Âu (EU)”.

    Hiện cảnh sát Pháp vẫn đang tiến hành điều tra để xem có phải đây là cuốn hộ chiếu của một trong những kẻ khủng bố hay không. Một chuyên gia giấu tên về an ninh Châu Âu cho biết nếu giả thuyết cuốn hộ chiếu này thuộc về một người nhận nhiệm vụ khủng bố tới Châu Âu thì “đây sẽ là trường hợp đầu tiên. Nó sẽ chứng minh rằng dòng người tị nạn không kiểm soát là một thách thức lớn cho an ninh của các quốc gia châu Âu”.

    Bộ trưởng Nhập cư Hy Lạp, Yiannis Mouzalas hồi tháng 9 cho rằng không nên coi nhẹ khả năng các chiến binh thánh chiến trà trộn vào dòng người tị nạn để đến châu Âu.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều: 

    [mecloud]lCwVel6GcS[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-paris-bat-giam-bo-va-anh-trai-cua-mot-nghi-pham-a119674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.