Vụ khủng bố Paris: Danh tính người phụ nữ đánh bom tự sát


Thứ 5, 19/11/2015 | 14:19


(ĐSPL) - Truyền thông châu Âu ngày 19/11 đã công bố danh tính của người phụ nữ đánh bom tự sát trong cuộc đột kích ở Saint Denis, Pháp trước đó một ngày.

(ĐSPL) - Truyền thông châu Âu ngày 19/11 đã công bố danh tính của người phụ nữ đánh bom tự sát trong cuộc đột kích ở Saint Denis, Pháp trước đó một ngày.

Thi thể nghi phạm được đưa khỏi hiện trường, cảnh sát nói chưa thể nhận dạng thi thể. Ảnh: Daily Telegraph.

VietNamPlus đưa tin, cô Hasna Aitboulhcen (26 tuổi) là họ hàng của Abdelhamid Abaaoud, kẻ chủ mưu trong vụ tấn công khủng bố Paris hôm 13/11, chứ không phải là vợ của tên này như tin trước đó.

Theo tờ Guardian, cô Aitboulhcen điều hành một công ty xây dựng do mình làm chủ.

Aitboulhcen được cho là một trong hai nghi phạm khủng bố đã thiệt mạng trong cuộc đột kích kéo dài 7 giờ đồng hồ tại Saint Denis. Có 7 người khác cũng đã bị bắt, nhưng không rõ trong đó có Abaaoud hay không.

Tờ Washington Post dẫn một nguồn tin tình báo châu Âu nói Abaaoud đã bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng nói trên, mà theo cảnh sát Paris thì nghi phạm này bị lực lượng bắn tỉa tiêu diệt.

Trong khi đó, Aitboulhcen đã kích nổ áo cài bom mà cô này mặc trong người khi cảnh sát xông vào tòa nhà, khiến 5 cảnh sát bị thương nhẹ.

Theo Tiền Phong, nhân chứng tên Farah Appane, sống cách căn hộ trên 80m cho biết, bà nghe thấy tiếng súng khoảng 1 tiếng đồng hồ, sau đó là một tiếng nổ rất lớn, vụ nổ lớn đến mức căn hộ của bà bị rung lắc.

Aitboulhcen là một trong 2 nghi phạm chết trong vụ đột kích kéo dài 7 tiếng đồng hồ nhằm vào một căn hộ ở Saint-Denis, ngoại ô Paris. Bảy nghi phạm cũng đã bị bắt giữ trong vụ này.

Vụ đột kích nhằm vào tên Abdelhamid Abaaoud, diễn ra 3 ngày sau vụ khủng bố Paris khiến 132 người chết và 350 người bị thương.

Cuộc đột kích nói trên diễn ra chỉ 72 giờ sau vụ tấn công tàn bạo khiến 129 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud] jMz8RUkwGN[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-paris-danh-tinh-nguoi-phu-nu-danh-bom-tu-sat-a120415.html