+Aa-
    Zalo

    Vụ khủng bố Paris: Đức đã thả 7 nghi can

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tối 17/11, cảnh sát Đức thông báo đã thả tự do cho 7 nghi can liên quan đến vụ khủng bố Paris (Pháp) khiến 129 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương

    (ĐSPL) - Tối 17/11, cảnh sát Đức thông báo đã thả tự do cho 7 nghi can liên quan đến vụ khủng bố Paris (Pháp) khiến 129 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

    Theo tin từ TTXVN, những người này bị bắt trong ngày 17/11 vì bị tình nghi có liên quan đến vụ khủng bố đẫm máu hôm 13/11 tại Paris. Tuy nhiên, cảnh sát Đức cho hay không có bằng chứng cho thấy những người này có dính líu đến vụ khủng bố.

    Trước đó, cảnh sát Đức từng hy vọng sẽ bắt được "con cá lớn" trong đợt vây bắt này. Tại khu vực quanh Aachen, thành phố phía Tây nước Đức cách Brüssels, nơi ở của Abdeslam, chỉ hai giờ đồng hồ, các biện pháp kiểm soát biên giới giữa ba nước Đức, Pháp, Bỉ tiếp tục được thắt chặt. Theo Bộ Nội vụ Đức, nguy cơ khủng bố vẫn ở mức cao song không có lý do để hoảng loạn.

    Cảnh sát Đức tăng cường kiểm soát tại sân bay, nhà ga. Ảnh: Reuters

    Trong một diễn biến liên quan, cũng trong ngày 17/11, ông Jean-Yves Le Drian, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp đã chính thức đề nghị các Bộ trưởng Quốc phòng Liên minh châu Âu (EU) ủng hộ Pháp trong việc truy lùng nghi can vụ khủng bố đẫm máu ở Paris, tờ An ninh Thủ đô đưa tin.

    Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve cũng thông báo với France Info rằng lực lượng chức năng đã mở 128 cuộc truy kích vào đêm 16/11. Hoạt động này nằm trong luật tình trạng khẩn cấp đang được áp dụng, mặc dù chưa rõ các cuộc tìm kiếm này có liên quan trực tiếp đến cuộc điều tra về vụ tấn công hôm 13/11 hay không. Ngoài ra, đã có 5 người bị bắt trong chiến dịch truy lùng ở Đức và Anh.

    Trước đó, tại phiên họp chung của lưỡng viện tại điện Versailles hôm 16/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố Pháp sẽ “triệt phá” tổ chức IS.

    “Từ đầu năm nay, tổ chức khủng bố IS đã tấn công Paris, Đan Mạch, Tunisia, Ai Cập, Lebanon, Kuwait, Arập Xêút, Thổ Nhĩ Kỳ và Liyba. Mỗi ngày chúng tàn sát và đàn áp người dân. Đây là lý do chúng ta cần tiêu diệt IS”, ông Hollande nhấn mạnh.

    Tổng thống Pháp còn cho rằng Hiến pháp cần được bổ sung vì “chúng ta cần những biện pháp phù hợp mà không phải đưa ra lệnh tình trạng khẩn cấp”.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video Tin tức:

    [mecloud]D9Qqu6RNhS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-paris-duc-da-tha-7-nghi-can-a120103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.