+Aa-
    Zalo

    Vụ khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất: Kẻ cầm đầu lĩnh 16 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bị cáo trong vụ khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất phải trả giá đắt cho hành động của mình với mức án nặng, kẻ cầm đầu bị tuyên 16 năm tù, thời gian quản chế 5 năm.

    Các bị cáo trong vụ khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất phải trả giá đắt cho hành động của mình với mức án nặng, kẻ cầm đầu bị tuyên 16 năm tù, thời gian quản chế 5 năm.

    Chiều 27/12, TAND TP.HCM đã tuyên án nhóm khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 4. Đặng Hoàng Thiện được coi là người cầm đầu lĩnh án 16 năm tù, chịu 5 năm quản chế.

    Cũng được nhận định là cầm đầu, tổ chức vụ đốt bãi xe của Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai), Nguyễn Đức Sinh nhận mức án 10 năm tù, 3 năm quản chế.  

    Hai người trực tiếp tham gia vụ khủng bố ở sân bay Tân Sơn Nhất là Ngô Thuỵ Tường Vy và Trương Tấn Phát nhận mức án thấp hơn so với đề nghị của VKS trước đó do có nhiều tình tiết giảm nhẹ, tỏ ra ăn năn hối cải trong quá trình điều tra. 

    Theo đó, Tường Vy nhận mức án 11 năm tù và 3 năm quản chế. Đặc biệt, Trương Tấn Phát nhận mức án nhẹ nhất với 5 năm tù giam và 3 năm quản chế. Trước đó, VKS đề nghị mức án 6-10 năm tù với bị cáo.

    Các bị cáo trong phiên toà xét xử, vụ khủng bố sân bay Tân Sân Nhất. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Nguyễn Thị Chung nhận mức án 12 năm tù giam, Thái Hàn Phong mức án 14 năm tù, Nguyễn Ngọc Tiền nhận mức án 11 năm tù. Ngoài ra, các bị cáo khác như Bùi Công Thành, Lê Hùng Cường, Trần Quốc Lượng, Vũ Mộng Phong, Hoàng Văn Dương, Hùng Văn Vương, Đoàn Văn Thế, Trần Văn No nhận mức án từ 5-8 năm tù và 3 năm quản chế. 

    Bị cáo Lê Thị Thu Phương (bạn gái của Thiện) bị kết án 18 tháng tù treo về tội Không tố giác tội phạm.

    Tại phần tuyên án, HĐXX xét thấy Thiện cùng các bị cáo đều trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua mạng xã hội, nhận chỉ đạo từ Phạm Lisa nhằm chống phá chính quyền, bôi nhọ Đảng và chính quyền. 

    Bị cáo Chung tuy không thừa nhận hành vi nhưng không có căn cứ chứng minh mình không phạm tội. Thông qua những đoạn tin nhắn trích xuất thì bị cáo Chung cùng Thiện đã bàn kế hoạch bạo loạn, thậm chí còn tính mua máy in tiền giả, mua tiền giả nhằm thực hiện khủng bố. 

    HĐXX cho rằng cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc để giáo dục, cải tạo. Vai trò phạm tội của các bị cáo như nhau nhưng mức độ khác nhau nên sẽ căn cứ vào đó để lượng hình.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-san-bay-tan-son-nhat-ke-cam-dau-linh-16-nam-tu-a214496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan