Vụ khủng bố thành phố Nice: Nhiều nạn nhân là trẻ em


Thứ 6, 15/07/2016 | 03:52


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Nguồn tin từ giới chức địa phương cho cho biết, đã có một số trẻ em nằm trong nhóm thiệt mạng trong vụ khủng bố thành phố Nice, Pháp hôm 14/7.

(ĐSPL) – Nguồn tin từ giới chức địa phương cho cho biết, đã có một số trẻ em nằm trong nhóm thiệt mạng trong vụ khủng bố thành phố Nice, Pháp hôm 14/7.

Nhiều nạn nhân là trẻ em trong vụ khủng bố tại Nice - Ảnh: Reuters.

Theo TTXVN, lực lượng chức năng đã tìm thấy nhiều vũ khí hạng nặng trong chiếc xe gây ra vụ tấn công đêm 14/7 (giờ địa phương) tại đại lộ "La Promenade des Anglais” chạy men theo bờ biển ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Người đứng đầu khu vực Provence-Alpes-Cote d'Azur, nơi xảy ra vụ tấn công, Christian Estrosi cho biết các nhà điều tra đã tìm thấy nhiều khẩu súng và các vũ khí cỡ lớn trên chiếc xe tải gây án.

Đã có một số trẻ em nằm trong nhóm thiệt mạng. Khách sạn Negresco sang trọng nằm gần nơi xảy ra thảm kịch đã biến thành bệnh viện dã chiến. Tiền sảnh khách sạn là nơi sơ cứu rất nhiều người bị thương.

Đây cũng là nơi tập trung hàng trăm người được cảnh sát sơ tán sau khi chiếc xe tải lao vào đám đông gây ra tình trạng hỗn loạn.

Hiện con số thương vong vẫn đang đươc cập nhật, công tác điều tra đang được nhà điều tra chống khủng bố tiến hành để xác định danh tính của hung thủ và xem xét khả năng hung thủ hành động một mình hay có đồng phạm.

Đồng thời, người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp cũng bác bỏ thông tin xảy ra tình trạng bắt cóc con tin sau vụ tấn công.

Tổng thống Pháp Francoise Hollande lên án vụ tấn công khủng bố tại Nice. - Ảnh AFP

VOV đưa tin, Tổng thống Pháp nhấn mạnh: “Nước Pháp muốn thể hiện tình đoàn kết với các nạn nhân của vụ tấn công và gia đình của họ. Pháp hiện đang là mục tiêu của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo, chúng ta cần phải luôn cảnh giác và thể hiện được quyết tâm không thể lay chuyển của mình”.

“Tôi tuyên bố rằng, tình trạng khẩn cấp trên cả nước dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 26/7 sẽ được kéo dài thêm 3 tháng nữa”, ông Hollande nói.

Ngoài ra, Tổng thống Pháp cho biết, Chính phủ đã huy động các lực lượng dự bị để hỗ trợ lực lượng cảnh binh và cảnh sát Pháp trong việc bảo vệ an ninh đất nước và kiểm soát khu vực biên giới.

Theo thông cáo của điện Elysée, sáng 15/7, Tổng thống Pháp François Hollande sẽ triệu tập cuộc họp hẹp của Hội đồng an ninh và quốc phòng. Cơ quan công tố Paris cũng đã tuyên bố tiến hành cuộc điều tra liên quan đến khủng bố.

Vụ việc tại Nice đã nối dài danh sách các vụ tấn công khủng bố tại Pháp từ năm 2012 đến nay.

Loạt vụ tấn công khủng bố tháng 11/2015 làm 130 người chết là thảm kịch đẫm máu nhất để lại nỗi đau nhức nhối đối với gia đình các nạn nhân và những ký ức kinh hoàng đối với người dân Pháp.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]iXQNaWIMt1[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-thanh-pho-nice-nhieu-nan-nhan-la-tre-em-a139600.html