+Aa-
    Zalo

    Vụ lái xe đâm chết chiến sĩ CSGT trên cao tốc: Cần khởi tố tội danh “Giết người”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các luật sư, cần khởi tố tội danh Giết người đối với đối tượng đã đâm tử vong Trung tá Trần Văn Vang.

    Theo các luật sư, cần khởi tố tội danh Giết người đối với đối tượng đã đâm tử vong Trung tá Trần Văn Vang.

    Những giọt nước mắt lăn trên khuôn mặt người vợ trẻ cùng ánh mắt hồn nhiên của cô con gái, có lẽ đứa trẻ vẫn chưa hiểu rằng “cha đã lên thiên đường”, khiến bất kì ai tham dự tang lễ của Trung tá Trần Văn Vang đều phải xót xa.

    Câu chuyện về các chiến sĩ CSGT bị xe máy đâm gãy chân, ô tô kéo lê hàng chục mét… không còn xa lạ trong thời gian gần đây. Nhưng nhiều người cho rằng trường hợp của Trung tá Trần Văn Vang, người bị đối tượng Hoàng Văn Trường (24 tuổi) vi phạm giao thông, điều khiển xe máy đâm tử nạn thì cần pháp luật xử lý nghiêm minh, đúng người đúng tội.

    Những giọt nước mắt đau lòng của người thân trong đám tang Trung tá Trần Văn Vang

    Trường hợp của Trung tá Vang bị tấn công khi đang làm nhiệm vụ không phải là lần đầu tiên cũng và cũng chắc chắn không phải người cuối cùng. Do đó một bản án thích đáng sẽ trở thành bài học răn đe cho bất kỳ người nào có ý định coi thường pháp luật.

    Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Trường (24 tuổi, trú ở Yên Lãng, Đại Từ, Thái Nguyên), về hành vi Chống người thi hành công vụ.

    Với nhiều người, việc khởi tố hành vi Chống người thi hành công vụ dành cho kẻ đã cố tình lao xe vào chiến sĩ CSGT dường như chưa đủ sức răn đe. Giám đốc công an tỉnh Thái Nguyên đã giải thích về vấn đề này rằng: "Trong quá trình điều tra có thể thay đổi tội danh. Còn việc khởi tố điều tra và chưa điều tra vì thanh niên này nằm viện cấp cứu, nên việc có liên quan có thể xử lý tiếp theo".

    Ở góc độ pháp lý, theo nhận định của các luật sư thì cần truy tố bị can Hoàng Văn Trường với tội danh Giết người. Theo luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn luật sư TP.Hà Nội), theo tình tiết vụ việc mà cơ quan điều tra cung cấp cho báo chí thì việc truy tố tội danh “Chống người thi hành công vụ” là quá nhẹ, không sát so với hành vi và hậu quả mà tài xế gây ra.

    Trường hợp này, tài xế đang điều khiển phương tiện giao thông bị lực lượng CSGT ra hiệu dừng xe nhưng không dừng còn cố tình đâm vào chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ thì đây không phải tội “Chống người thi hành công vụ”.

    Hiện trường vụ tai nạn ngày 30/11

    Còn luật sư Nguyễn Văn Tú (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng, sớm hay muộn cơ quan Công an cũng chuyển sang tội danh Giết người. Luật sư Tú nhận định, cách làm của Công an Thái Nguyên là khởi tố một hành vi chắc chắn trước, sau đó làm thêm hồ sơ có căn cứ chắc chắn hơn sẽ chuyển sang tội danh Giết người.

    Người dân mong một bản án thích đáng, hơn là một bản án mang hình thức răn đe đối với trường hợp trên và mong những chiến sĩ CSGT hãy giữ vững tinh thần, mạnh tay hơn trong việc xử lý các hành vi vi phạm giao thông, kiên quyết xử lý những kẻ đe dọa xâm phạm tính mạng, sức khỏe của người dân và của chính mình.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lai-xe-dam-chet-chien-si-csgt-tren-cao-toc-can-khoi-to-toi-danh-giet-nguoi-a211946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan