+Aa-
    Zalo

    Vụ làm giả 7 sổ đỏ để lừa đảo chiếm đoạt 3 tỷ đồng: Truy nã bị can

    ĐS&PL Cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang mới đây đã ra quyết định truy nã đối tượng làm giả một loạt sổ đỏ nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang mới đây đã ra quyết đinh truy nã đối tượng làm giả một loạt sổ đỏ nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Tiền Phong đưa tin, vào hôm 4/5, Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với đối tượng Nguyễn Thanh Hiếu (40 tuổi, trú tại xã Tân Trung, thị xã Gò Công) để điều tra về các hành vi " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

    Theo hồ sơ vụ việc, vào tháng 10/2018, người đàn ông tên Lê Đạt Nghĩa (25 tuổi, trú tại huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã mua của Hiểu 7 thửa đất với tổng số tiền là 3 tỷ đồng. Những thửa đất này nằm ở huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

    Anh Nghĩa sau đó đã đi làm thủ tục chuyển nhượng. Tiếp nhận và kiểm tra các giấy tời, Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Gò Công phát hiện 7 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cua 7 thửa đất nói trên không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp. Do đó, Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Gò Công đã trả lại hồ sơ cho anh Nghĩa.

    Đối tượng Nguyễn Thanh Hiếu hiện đang bị truy nã. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết thêm, vào tháng 6/2020, anh Nghĩa đã gửi đơn tố giác Hiếu tới Công an thị xã Gò Công vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá trình trưng cầu giám định cho ra kết quả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hợp đồng chuyển nhượng, chữ ký, chữ viết của 7 thửa đất trên đều là giả.

    Tới tháng 8/2020, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đã tiến hành trưng cầu giám định chữ viết, chữ ký và dấu vân tay của Hiếu. Kết quả cho thấy tất cả đều là của đồi tượng này.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với đối tượng Hiếu để điều tra về các hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

    Tuy nhiên, đối tượng Hiếu hiện đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Vì vậy, cơ quan chức năng đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Thanh Hiếu. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lam-gia-7-so-do-de-lua-dao-chiem-doat-3-ty-dong-truy-na-bi-can-a364574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan