+Aa-
    Zalo

    Vụ làm giả kết quả xét nghiệm COVID-19 ở Bình Thuận: Bắt giữ thêm 5 đối tượng liên quan

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan tới đường dây làm giả kết quả xét nghiệm COVID-19 ở TP Phan Thiết, Bình Thuận, mới đây Cơ quan CSĐT cho biết đơn vị đã bắt giữ thêm 5 đối tượng.

    Báo Tiền Phong cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết, Bình Thuận đã bắt giữ thêm 5 đối tượng liên quan đường dây làm giả giấy xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn. 

    5 thanh niên mới bị tạm giữ này thường trú tại TP Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc. Qua khám xét nơi lưu trú của 5 người này, Công an Phan Thiết đã thu giữ nhiều tài liệu, máy tính, máy in… 

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhóm đối tượng này thuộc đường dây in ấn, mua bán giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 giả khác nhưng có mối liên hệ mật thiết và có dấu hiệu móc nối với nhóm 4 người trong đường dây mua bán giấy xét nghiệm âm tính giả đã bị bắt đêm 10/10.

    ket qua xet nghiem gia
    Một phiếu xét nghiệm giả được nhóm này rao bán. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Bước đầu, lực lượng chức năng xác định nhóm này đã in ấn bán hàng trăm giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 giả của nhiều cơ sở y tế trên địa bàn. Sau khi phát hiện thêm đường dây này, Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ về cả 2 đường dây.

    Trước đó, theo báo Tuổi trẻ, trưa 11/10, Công an TP Phan Thiết, Bình Thuận đã thông tin về vụ bắt giữ 4 người trong đường dây làm giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính giả để bán. Những đối tượng bị bắt trong đường dây bao gồm Trần Xuân Đạt (34 tuổi), Diệp Từ Hiếu (44 tuổi), Phùng Thành Tài (28 tuổi, cùng ở TP Phan Thiết) và Nguyễn Minh Tiến (34 tuổi, ở huyện Hàm Thuận Bắc).

    Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an TP Phan Thiết đã thu giữ 15 phiếu xét nghiệm test nhanh có kết quả âm tính COVID-19 giả mang tên nhiều cơ sở y tế, cùng máy vi tính và photocopy để phục vụ in ấn.

    Công an TP Phan Thiết thông tin từ giữa tháng 9 đến nay, do có nhu cầu làm phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính cung cấp cho người quen để qua các chốt kiểm soát dịch, Đạt đã đặt Hiếu (chủ tiệm photocopy) làm khoảng 100 phiếu giả và với giá 15.000 đồng/phiếu.  Sau đó, Đạt bán cho Tài, Tiến và một số người quen với giá 70.000 đồng/phiếu.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lam-gia-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-o-binh-thuan-bat-giu-them-5-doi-tuong-lien-quan-a516164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan