Vụ làm lộ đề thi công chức ở Phú Yên: Xét xử sơ thẩm 18 bị cáo


Thứ 7, 25/09/2021 | 19:15


Cùng sự kiện

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên vừa mở phiên xét xử sơ thẩm 18 bị cáo liên quan tới vụ lộ đề thi công chức xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Báo Tin Tức TTXVN đưa tin, vào ngày 25/9, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 18 bị cáo trong vụ lộ đề thi công chức xảy ra tại Phú Yên vào năm 2017 – 2018.

Các bị cáo đưa ra xét xử gồm:

Phạm Văn Dũng, nguyên Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng ban ra đề thi

Trần Doãn Xuân, nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch

Lê Tuấn, nguyên Trưởng phòng Tổ chức- công chức- viên chức Sở Nội vụ

Trần Văn Nhiên, nguyên Phó phòng Tổ chức- công chức- viên chức Sở Nội vụ

Vũ Thị Thái Hòa - nguyên Chuyên viên phòng Tổ chức- công chức- viên chức Sở Nội vụ

Nguyễn Minh Phát, nguyên Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y

Nguyễn Thị Bạch Tuyết, nguyên Phó phòng Hành chính Sở Tư pháp

Đặng Thanh Hải, nguyên Phó chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh

Nguyễn Thông Minh Tuấn, nguyên Chánh Văn phòng Sở Lao động-Thương binh và Xã hội

Phạm Kỳ Ngân, nguyên Chánh Văn phòng Sở Y tế

Lê Công Hướng, nguyên Trưởng phòng Tổng hợp - Quy hoạch Sở Kế hoạch và Đầu tư

Trần Thanh Sơn, nguyên Phó phòng Quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên Chi cục Kiểm lâm Phú Yên

Lê Thị Kim Huê, nguyên Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Sở Y tế

Trần Quốc Vũ, nguyên Trưởng phòng Hành chính quản trị Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

Trần Trung Trực, nguyên Chi Cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường

Đặng Thị Quế (vợ ông Dũng –nguyên Phó Giám đốc Sở Nội vụ)

18 bị cáo nói trên bị truy tố về các tội "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước"; "Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước"; "Đưa hối lộ"; "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

An ninh - Hình sự - Vụ làm lộ đề thi công chức ở Phú Yên: Xét xử sơ thẩm 18 bị cáo
Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 18 bị cáo trong vụ làm lộ đề thi công chức. Ảnh: H.O/ Tiền Phong

Liên quan đến vụ việc này, Tiền Phong thông tin thêm, trong kỳ thi tuyển công chức năm 2017 – 2018 của tỉnh Phú yên, Phạm Văn Dũng đã trưng tập Vũ Thị Thái Hòa và Trần Thị Diệu, Huỳnh Thị Thu Phượng (đều là chuyên viên phòng Tổ chức, công chức viên chức thuộc Sở Nội vụ) không phải là Ủy viên Ban ra đề thi, tham gia đọc, hoàn chỉnh bộ đề thi rút gọn của các nhóm ngành là tài liệu bí mật nhà nước độ Tối mật.

Sau đó, Hòa chép dữ liệu các bộ đề thi rút gọn từ USB do Lê Tuấn đưa để gửi cho Nguyễn Ngọc Kim - nhân viên hợp đồng Văn phòng UBND tỉnh 5 đề thi nhóm ngành Thanh tra và bộ 5 đề thi nhóm ngành Hành chính văn phòng để Kim sử dụng thi.

Hòa nói dối Kim đưa tiền cho Hòa để nhờ Lê Tuấn và Trần Văn Nhiên giúp đỡ Kim trong kỳ thi. Kim đã đưa cho Hòa số tiền 120 triệu đồng. Hòa đã sử dụng số tiền này để tiêu xài cá nhân.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định được nhiều cán bộ công tác ở các sở ngành của tỉnh Phú yên được giao nhiệm vụ là Ủy viên Ban chấm thi và Lê Tuấn vì động cơ cá nhân đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn tác động, nâng, hạ điểm 29 bài thi, làm sai lệch kết quả thi, gây thiệt hại lợi ích của Nhà nước, cũng như quyền lợi hợp pháp của các thí sinh.

Bà Đặng Thị Quế (vợ ông Phạm Văn Dũng) có hành vi lợi dụng ảnh hưởng của chồng là người có chức vụ quyền hạn để trục lợi 27 triệu đồng và 2 cái áo trị giá 1.385.000 đồng để tác động ông Dũng giúp đỡ một thí sinh trúng tuyển.

Thẩm phán Võ Nguyên Tùng, Chánh tòa Hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh Phú yên cho biết phiên tòa theo dự kiến sẽ kéo dài tới hết ngày 26/9.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lam-lo-de-thi-cong-chuc-o-phu-yen-xet-xu-so-tham-18-bi-cao-a514321.html