+Aa-
    Zalo

    Vụ lăng mạ CSGT, dọa "cách chức Giám đốc Công an": Trung tướng Võ Văn Liêm trần tình

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ lăng mạ CSGT, dọa "cách chức Giám đốc Công an", Trung tướng Võ Văn Liêm cho biết, mình không làm gì "vượt giới hạn" và khẳng định bản thân không sai.

    Liên quan đến vụ lăng mạ CSGT, dọa "cách chức Giám đốc Công an", Trung tướng Võ Văn Liêm cho biết, mình không làm gì "vượt giới hạn" và khẳng định bản thân không sai.

    Trao đổi với Pv báo Tri thức trực tuyến sáng 17/7, Trung tướng Võ Văn Liêm (62 tuổi), nguyên Phó Chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng, nay đã nghỉ hưu) cho biết, 2 ngày qua ông đã xem clip trên mạng xã hội với nội dung ông lớn tiếng với cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, theo vị trung tướng, ông không làm gì "vượt giới hạn" và khẳng định bản thân không sai.

    Ông Liêm cho biết, vào trưa 14/7, tài xế chở ông từ nhà ở quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) sang đường Võ Văn Kiệt để đi về hướng quận Ninh Kiều. Xe chạy được một đoạn, thì ông phát hiện CSGT chạy mô tô đuổi theo rồi ra lệnh dừng xe.

    Người đàn ông lăng mạ CSGT, dọa "cách chức Giám đốc Công an". Ảnh: Báo Vietnamnet

    "Tôi kêu tài xế tấp vào lề đường rồi hỏi anh ta bị chặn xe vì lý do gì. Cậu ấy nói xe chạy vượt tốc độ nhưng không có máy quay phim để chứng minh. Cậu cảnh sát giao thông trong quán chạy ra rồi đuổi theo, nói xe chạy vượt tốc độ nhưng tôi thấy vận tốc xe có 62 km/h, trong khi đường Võ Văn Kiệt cho chạy 80 km/h", ông Bảy Liêm nói.

    Ông Liêm cho biết, sau khi ông gọi điện cho Đại tá Trần Minh Thành, Trưởng Công an quận Bình Thủy, để yêu cầu được đi tiếp thì CSGT tiếp tục đuổi theo và đánh võng trước đầu ô tô. 

    "Tôi có nói với trưởng công an quận là có việc gấp nên đi. Tại cảnh sát giao thông đánh võng và làm quá đáng nên tôi mới lớn tiếng chứ trước giờ ai mà không biết tôi luôn xử sự mọi việc rất ôn hòa", vị trung tướng trần tĩnh.

    Trả lời Pv báo Tri thức trực tuyến, Đại tá Thành cho biết, lúc xảy ra vụ việc có nhận được điện thoại của vị trung tướng. Tuy nhiên, ông Liêm không nói có việc gấp cần đi nhanh.

    "Ông ấy không có nói đi việc gấp gì cả và tôi cũng không nói là cho xe đi, chỉ bảo ông Bảy là để tôi trao đổi với anh em giao thông. Trước mắt phải mời tài xế lại xử lý về việc chạy quá tốc độ vì đường lên sân bay tốc độ tối đa cho phép là 70 km/h. Xe chở ông Bảy Liêm chạy 81/70 km/h", đại tá Thành nói.

    Liên quan đến vụ việc, chia sẻ thêm với PV báo Dân Trí, ông Liêm cho biết mình bị xúc phạm: "Câu xúc phạm nhất là nói tôi chở bồ, câu nói đó vượt ngưỡng chịu đựng của con người. Nếu tôi có vi phạm luật giao thông thì phạt chứ anh không có quyền nói tôi như thế”.

    Cũng theo ông Liêm, ông bị bệnh tim mạch cả năm nay, hôm đó trong người không hề có hơi men, nhưng vì cảm thấy bị xúc phạm quá nên mới nói như thế. "Tôi sáu mấy tuổi rồi, lại cũng từng là cán bộ trong quân đội, bồ bịch gì trời”, ông Liêm bức xúc.

    Ông Liêm cũng khẳng định, bản chất vụ việc không như đoạn clip đăng tải trên mạng, vì đã được cắt xén. “Tôi sống từ xưa đến giờ ai cũng biết tính tôi như thế nào. Tôi chưa bao giờ cự cãi, chửi bới ai bất cứ điều gì, nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó”, Trung tướng Liêm nói.

    Theo báo Tiền Phong, vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 14/7. Vào thời điểm đó, tổ công tác gồm 6 CSGT khi làm nhiệm vụ trên đường Võ Văn Kiệt (Quận Bình Thủy) phát hiện chiếc xe ô tô mang BKS: 64A-027.78 đi từ hướng sân bay quốc tế Cần Thơ về nội ô vượt quá tốc độ quy định (81/70km/h) nên ra hiệu lệnh dừng xe.

    Tuy nhiên, tài xế điều khiển chiếc xe này bỏ chạy với tốc độ cao. Ngay sau đó, Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng xe mô tô đuổi theo một đoạn và chặn lại. Tại đây, Trung úy Thành yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ, nhưng tài xế không chấp hành. Lúc này, một người đàn ông khoảng 60 tuổi ngồi cạnh tài xế liên tục dùng lời lẽ thô tục, chửi bới lăng mạ Trung úy Thành. Thậm chí, người này còn giơ một tấm thẻ và dọa có thể cách chức cả Giám đốc Công an TP Cần Thơ. Trong khi Trung úy Thành tiếp tục yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ thì người đàn ông này bảo tài xế tiếp tục lái xe đi về hướng Ninh Kiều.

    Sau khi bị gây áp lực bởi những lời khiếm nhã, cán bộ CSGT đã tạm thu giữ giấy tờ và để xe ô tô trên tiếp tục di chuyển.

    Người đàn ông lăng mạ CSGT, dọa "cách chức Giám đốc Công an" được xác định là ông Võ Văn Liêm (62 tuổi), nguyên Phó Chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng, nay đã nghỉ hưu).

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lang-ma-csgt-doa-cach-chuc-giam-doc-cong-an-trung-tuong-vo-van-liem-tran-tinh-a196403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan