+Aa-
    Zalo

    Vụ lật tàu hỏa ở Nghệ An: Vị trí xảy ra tai nạn đã được cắm biển cảnh báo

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, vị trí xảy ra tai nạn đã được đường sắt cắm biển Chú ý tàu hỏa, cắm cột thu hẹp bàn giao cho địa phương quản lý.

    Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, vị trí xảy ra tai nạn đã được đường sắt cắm biển Chú ý tàu hỏa, cắm cột thu hẹp bàn giao cho địa phương quản lý. Tuy nhiên, người dân đã tự phá, nhổ cột thu hẹp.

    Ngày 25/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã có báo cáo nhanh liên quan tới tai nạn giữa đoàn tàu hàng và ô tô tải xảy ra lúc 7h35 cùng ngày tại Nghệ An.

    Theo đó, báo Tiền Phong dẫn thông tin, đoàn tàu hàng số hiệu AH22, khi đang lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, tới đoạn qua xã Diễn Trường (huyện Diễn Châu, Nghệ An), đã xảy ra tai nạn với 1 ô tô tải nhẹ 2,5 tấn, biển kiểm soát 37C-24331.

    Hiện trường vụ lật tàu hỏa sau va chạm với xe tải. Ảnh: Tiền Phong

    Hậu quả, ô tô văng ra ngoài kẹt vào hộ lan đường bộ - đường sắt, tài xế bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Với đoàn tàu, 4 toa hàng bị trật bánh và đổ. Trong đó, toa hàng số NR027 đổ xuống ruộng, toa NR008 đổ nằm cạnh đường bộ; toa số 831602 đổ nằm cạnh đường sắt; toa số 631425 đổ nghiêng trên đường sắt. Ngoài 4 toa hư hỏng này, còn hư hỏng thêm 50m đường sắt và hộ lan đường bộ, đường sắt.

    Đặc biệt, thiết bị toa tàu văng ra trúng 1 người đi xe máy đang lưu thông trên đường bộ, làm người này bị thương, xe máy hư hỏng.

    Lái xe ô tô được xác định là Hồ Xuân Sơn, sinh năm 1982, trú tại khối 4, xã Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ô tô hư hỏng hoàn toàn.

    Sau vụ tai nạn, VNR đã chỉ đạo các đơn vị điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường, phối hợp với lực lượng và người dân địa phương đưa nạn nhân đi cấp cứu. Đồng thời, khắc phục hư hỏng đường sắt, để sớm thông trở lại tuyến đường sắt Bắc – Nam. Đồng thời, VNR cũng đã cử đại diện tới thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân vụ tai nạn.

    Nguyên nhân sơ bộ được xác định do lái xe ô tô không chú ý quan sát khi đi qua lối đi tự mở, đúng lúc tàu đến. Trong đó, vị trí xảy ra tai nạn là lối đi tự mở, nằm sát Quốc lộ 1A, tầm nhìn hai bên thông thoáng, bề mặt êm thuận. Đã được đường sắt cắm biển Chú ý tàu hỏa, cắm cột thu hẹp bàn giao cho địa phương quản lý. Tuy nhiên, người dân địa phương đã phá, nhổ cột thu hẹp.

    Đội cứu hộ dùng máy cẩu di chuyển các toa tàu bị lật. Ảnh: VOV

    Đường ngang tự mở này đã được xác lập điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông, đường sắt đã có văn bản đề nghị Ban An toàn Giao thông tỉnh Nghệ An, chỉ đạo địa phương cử người cảnh giới. Sau đó, tháng 8 vừa qua, Ban ATGT Nghệ An đã có văn bản yêu cầu địa phương bố trí người cảnh giới tại vị trí này 24/24 giờ.

    Trước đó, năm 2016, Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) cũng có đề nghị địa phương tổ chức cảnh giới tại vị trí trên. Song, đến nay địa phương vẫn chưa triển khai thực hiện cảnh giới, hay thu hẹp lối đi tự mở.

    Liên quan đến vụ tai nạn này, trong sáng 25/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoa cùng lãnh đạo Ban An toàn giao thông và các ngành liên quan trong tỉnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả.

    Đến 11h cùng ngày, Quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu đã cơ bản được thông tuyến, người và phương tiện tham gia giao thông đã lưu thông trở lại.

    Trưa 25/9, trao đổi với TTXVN, đại diện Ga Vinh cho biết, do ảnh hưởng của vụ tai nạn nên một số chuyến tàu đã bị chậm. Trong đó, tàu SE 7 từ Hà Nội đi TP.HCM về đến Ga Vinh là 12h50, chậm khoảng một tiếng đồng hồ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-tau-hoa-o-nghe-an-vi-tri-xay-ra-tai-nan-da-duoc-cam-bien-canh-bao-a294391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan