+Aa-
    Zalo

    Vụ lật thuyền 6 người chết: Người may mắn sống sót kể về giây phút sinh tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người may mắn sống sót trong vụ lật thuyền 6 người chết trên sông Vu Gia vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về sự việc.

    Người may mắn sống sót trong vụ lật thuyền 6 người chết trên sông Vu Gia vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về sự việc.

    Anh Nguyễn Cơ Mênh kể lại sự việc. Ảnh: Tiền Phong 

    Liên quan đến vụ lật thuyền khiến 6 người chết trên sông Vu Gia (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), anh Nguyễn Cơ Mênh (29 tuổi), người may mắn sống sót trong vụ việc kinh hoàng kể lại, vào sáng 25/2, anh cùng hơn 10 người là anh em và bà con trong nhà sang bên kia bãi bồi để làm đồng.

    Đến khoảng 15h30 cùng ngày, 10 người trên chiếc thuyền nhôm của gia đình qua sông để trở về. Nhưng mới đi được khoảng hơn 5 phút thì gặp nạn.

    “Lúc đó gió mạnh lắm nên ghe chao đảo rồi lật. Tôi không biết bơi, nên khi ghe lật thì cũng chìm xuống. May là sau tiếng hô cứu thì được một chiếc thuyền ở gần đó đến vớt lên và đưa đi cấp cứu”, anh Mênh bàng hoàng kể lại sự việc.

    Theo lời của nam thanh niên, bình thường người dân ở đây thường xuyên qua lại bằng ghe thuyền để qua bên kia làm đồng, không ai ngờ có sự việc quá kinh hoàng như chiều qua (25/2).

    Liên quan đến sự việc, trưa 26/2, ông Phan Xuân Quang, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi, động viên 2 gia đình bị lật thuyền khiến 6 người tử vong trên sông Vu Gia.

    Ông Quang bày tỏ nỗi đau xót trước sự việc đau lòng đồng thời chia sẻ, động viên các thành viên trong gia đình cố gắng bình tâm, nhanh chóng vượt qua nỗi đau thương, mất mát quá lớn này.

    Ông Phan Xuân Quang (mặc áo xanh). Ảnh: Người Lao Động 

    Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam đã trích nguồn quỹ hoạt động xã hội hỗ trợ cho gia đình nữ giáo viên mầm non Nguyễn Thị Ái 3 triệu đồng, hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Đình Ba 2 triệu đồng.

    Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 25/2, 10 người dân thôn Khương Mỹ ngồi trên chiếc thuyền nhôm để di chuyển sang cánh đồng nằm phía bên kia bãi bồi sông Vu Gia.

    Khi đi đến giữa dòng nước, chiếc đò bị lật, 10 người rơi xuống sông. Sau đó, 4 người được cứu, còn 6 người bị mất tích.

    Theo đó, danh sách 4 người được cứu sống là Nguyễn Thị Tiềm (56 tuổi), Nguyễn Cơ Mênh (29 tuổi), Nguyễn Phan Bảo L. (8 tuổi) và một nạn nhân tên Thắm (bạn Mênh).

    Các nạn nhân tử vong là Nguyễn Đình Hoản (25 tuổi, con trai ông Ba), Lê Thị Kim Huệ (27 tuổi, con dâu ông Ba), Nguyễn Thị Ái (34 tuổi), Nguyễn Hoàng Ánh Ng (6 tuổi), Nguyễn Hoàng Ánh V. (5 tuổi, cùng là con gái chị Ái). Tất cả cùng ngụ thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-thuyen-6-nguoi-chet-nguoi-may-man-song-sot-ke-ve-giay-phut-sinh-tu-a313117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan