+Aa-
    Zalo

    Vụ lật thuyền 6 người chết: Tang thương bao trùm xóm cào ngao thuê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chứng kiến cảnh con thơ tiễn cha, tiễn mẹ, không ai có thể thể kìm lòng được trước những mất mát quá lớn sau vụ lật thuyền khiến 6 người chết.

    (ĐSPL) - Không khí đau buồn, kèn điếu, cờ tang... đang bao trùm khắp xã ven biển Nam Thịnh (Tiền Hải, Thái Bình). Trước sự mất mát quá đường đột của những người dân ở xóm chài này, không ai có thể kìm lòng.

    Ngày 16/12, những người dân ở xã Nam Thịnh đều bỏ hết việc đồng áng, chợ búa, tất tả lo tang lễ cho những người xấu số. Hoàn cảnh của cả sáu nạn nhân thiệt mạng đều éo le.

    Tại nhà nạn nhân Đinh Văn Sỹ (24 tuổi, thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải), em gái là Đinh Thị Miên (22 tuổi, thôn Nam Trung, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải), người mẹ già vật vã, khóc ngất bởi trong một ngày, bà đã mất đi 2 đứa con đứt ruột sinh ra.

    Vợ cùng con gái vừa tròn (2 tuổi) gần như không gượng dậy nổi trước cái chết của chồng là anh Đinh Văn Sỹ. (Ảnh: Tuổi trẻ).

    Còn cha là ông Đinh Văn Tiến không kìm nén được thương đau khi cùng lúc nhận tin người con trai duy nhất và con gái ruột đều bị chết đuối.

    Ông Tiến bảo: “Nhà nghèo quá nên gần 20 năm nay cả gia đình chỉ biết mưu sinh bằng nghề ra biển cào ngao thuê. Biết là đi đêm hôm trên biển vất vả, nguy hiểm nhưng không còn cách nào khác. Vợ chồng thằng Sỹ bảo sẽ cố làm tích cóp tiền nuôi con vài năm đến lúc cháu đi học thì kiếm nghề khác, giờ nó chết thảm quá” - ông Tiến nấc nghẹn.

    Cách nhà anh Sỹ chỉ vài trăm bước chân là ba đám tang liền kề nhau. Trước căn nhà cấp 4 lợp mái tôn, ba đứa trẻ con của chị Trương Thị Mây (33 tuổi, thôn Thiện Tường) ôm nhau ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra khi hàng xóm đưa thi thể chị Mây bọc trong những lớp vải trắng về nhà.
    Trong ngôi nhà cấp 4 của vợ chồng chị Mây chỉ lèo tèo vài đồ đạc đơn giản, tài sản giá trị nhất là chiếc xe đạp cũ mà hằng ngày chị vẫn đạp ra bến để lên thuyền đi cào ngao thuê.
    Ông Trương Văn Trực (bố chồng chị Mây) ngồi tựa lưng vào tường rào, đôi mắt thẫn thờ. “Cào ngao cực nhọc cả đêm chỉ được hơn 100.000 đồng tiền công” - ông Trực nghẹn ngào.
    Trong buổi sáng, lễ tang 4 nạn nhân thuộc xã Nam Thịnh đã diễn ra cùng lúc tại nhà thờ xứ Hợp Châu. Chứng kiến cảnh con thơ tiễn cha, tiễn mẹ không ai có thể thể kìm lòng được trước những mất mát quá lớn này.

    Đám tang của một nạn nhân trong vụ lật thuyền. (Ảnh: NLĐ).

    Cách đó không xa, đám tang chị Trương Thị Huyền (51 tuổi, thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải) được gia đình tổ chức vào đầu giờ chiều nay. Đứng lặng người trước cửa ngôi nhà cấp 4 xập xệ, nước mắt người cha già như chực trào ra, cụ Trương Văn Đoán (86 tuổi) nghẹn ngào nói: “Giờ con chết rồi, tôi không biết sẽ sống ra sao”. Bởi chị Huyền lớn lên không đi xây dựng gia đình, mà ở lại nuôi bố mẹ già.

    Người mẹ già của chị mắc bệnh hiểm nghèo, hơn 1 năm nay phải nằm liệt giường, mọi việc đều nhờ vào sự chăm sóc, cơm nước hằng ngày của chị. Anh, chị em khác đều đã có gia đình riêng. Ngoài thời gian làm mùa, chị Huyền đi cào ngao cho một người chủ trong thôn để có thêm thu nhập, thường chị đi từ chiều hôm trước, đến sáng hôm sau mới về. “Nghề cào ngao cực khổ lắm chú ơi!” - Một người anh chị Huyền chia sẻ.

    Như tin tức đã đưa trước đó, vào khoảng 5h30 sáng qua (16/12), tại vùng biển Cửa Lạch, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã xảy ra một vụ đắm thuyền khiến 6 người thiệt mạng. Chiếc thuyền bị đắm là của anh Đinh Văn Sỹ, đưa 13 người ra biển cào ngao từ chiều 15/12.

    Cuối giờ trưa cùng ngày, con thuyền bị đắm đã được lực lượng chức năng trục vớt đưa vào bãi cá Giang Long, xã Nam Thịnh. Thi thể cả 6 nạn nhân trong vụ chìm thuyền đã được gia đình đưa về nhà lo hậu sự. Không khí tang tóc, tiếng khóc xót thương vì người thân ra đi đột ngột bao trùm lên khắp các ngõ ngách xóm chài nghèo.



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-thuyen-6-nguoi-chet-tang-thuong-bao-trum-xom-cao-ngao-thue-a74685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan