+Aa-
    Zalo

    Vụ lật thuyền tị nạn ở Italy: Số người chết tăng lên 63, nhiều nạn nhân là trẻ em

    • DSPL
    ĐS&PL 63 người được xác định đã thiệt mạng trong vụ lật thuyền tị nạn ở vùng biển phía Nam Italy, trong đó có nhiều nạn nhân là trẻ em.

    Một chiếc thuyền chở người nhập cư bất hợp pháp bị lật úp ở vùng biển phía nam Italy vào ngày 26/2 (giờ địa phương). Cho đến nay, số nạn nhân đã tăng lên 63 người, trong đó có ít nhất 14 trẻ em. Bên cạnh đó, đã có hơn 80 người được cứu sống, 20 người trong số họ phải nhập viện bao gồm 1 người phải chăm sóc tích cực.

    vu lat thuyen ti nan o italy so nguoi chet tang len 63 nhieu nan nhan la tre em 01
    Xác con thuyền bị lật trôi dạt vào bờ biển Calabria, phía Nam Italy, ngày 27/2. Ảnh: The Paper

    Theo hãng truyền thông Italy RAI Radio 1, chiếc thuyền buồm gỗ chở khoảng 180 - 200 người nhập cư bất hợp pháp từ Afghanistan, Pakistan và Somalia đã khởi hành từ Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng Chủ nhật (26/2) đã bị đâm vào đá gần bờ biển Calabria, phía Nam Italy.

    Sau khi bị va đập mạnh, chiếc thuyền gỗ chở người di cư đã hư hại nặng, mảnh vỡ của con thuyền nằm rải rác trên khoảng 300 mét bờ biển.

    Thủ tướng Pakistan Sharif ngày 27/2 cho biết, hơn 20 nạn nhân được cho là người Pakistan và đã ra lệnh cho Bộ Ngoại giao nước này điều tra các tình huống của vụ tai nạn càng sớm càng tốt.

    vu lat thuyen ti nan o italy so nguoi chet tang len 63 nhieu nan nhan la tre em 02
    Người dân đặt hoa và nến tưởng niệm những nạn nhân xấu số. Ảnh: The Paper

    Nhiều người di cư trái phép bằng đường biển thông qua Italy làm bến đỗ chính, sau đó di chuyển tới các nước Bắc Âu giàu có hơn. Vụ việc trên một lần nữa làm nóng vấn đề di cư trái phép tại Italy.

    Thủ tướng Italy Meloni cho biết chính quyền sẽ tăng cường nỗ lực hạn chế nhập cư bất hợp pháp và kêu gọi hợp tác tối đa giữa các quốc gia khởi hành và xuất xứ.

    Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) đã tweet kêu gọi tăng cường các hoạt động cứu hộ ở Địa Trung Hải. Địa Trung Hải luôn là con đường di cư trên biển nguy hiểm nhất. Kể từ năm 2014, Dự án Người di cư mất tích của Liên hợp quốc đã ghi nhận hơn 20.000 người di cư chết và mất tích ở trung tâm Địa Trung Hải. Ước tính có hơn 220 người di cư đã chết hoặc mất tích kể từ đầu năm nay.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-thuyen-ti-nan-o-italy-so-nguoi-chet-tang-len-63-nhieu-nan-nhan-la-tre-em-a567234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan