+Aa-
    Zalo

    Vụ lật thuyền trên sông Đà: Người chăn dê một mình xoay xở cứu 7 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện vụ lật thuyền, người chăn dê ven dòng sông Đà đã lập tức dùng thuyền cá nhân chạy ra giữa dòng cứu người.

    Phát hiện vụ lật thuyền, người chăn dê ven dòng sông Đà đã lập tức dùng thuyền cá nhân chạy ra giữa dòng cứu người.

    Chiều 13/7, thuyền gỗ tự chế do anh Sùng Chừ Dính (SN 1970, trú tại bản Háng Mừ Lừ, xã Sá Tổng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) điều khiển đang di chuyển trên sông Đà đoạn qua bản Phiêng Ban, xã Lê Lợi, huyện Nậm Nhùn (tỉnh Lai Châu) bất ngờ xảy ra tai nạn đắm thuyền, khiến 10 người rơi xuống dòng nước xiết.

    Thời điểm xảy ra tai nạn, khúc sông Đà nói trên rất vắng phương tiện qua lại, chỉ có ông Điêu Văn Phiến (SN 1962, trú tại TX Mường Lay) chăn dê ven sông phát hiện ra sự việc.

    “Trưa đó nóng quá, tôi không ngủ được, đang nằm trằn trọc ở chòi chăn dê ven sông thấy tiếng thuyền máy chạy qua rồi tắt đột ngột. Thấy lạ, tôi chạy ra xem thì phát hiện ở phía xa chiếc thuyền gỗ bị lật, một vài bàn tay chới với trên mặt nước cùng tiếng kêu cứu của người dân tộc Mông”, ông Phiến kể với phóng viên Giao thông.

    Lực lượng chức năng phối hợp tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Sau khi lấy chiếc thuyền gỗ có gắn động cơ của gia đình chạy về phía những bàn tay chới với, ông Phiến cố định thuyền rồi nhảy xuống cứu được người đầu tiên chính là chủ thuyền (anh Dính) - người duy nhất trong 10 người bị rơi xuống nước biết bơi.

    Khi kéo anh Dính lên, ông Phiến thấy rất nặng như có thêm ai đó phía dưới kéo lại. Ông bèn gắng sức cố kéo anh Dính lên thuyền thì phát hiện một người phụ nữ đang ôm một đứa trẻ bám vào chân anh Dính. Đó là vợ con của anh, chị Hờ Thị Nhè (SN 1982) và cháu Sùng A Tủa (SN 2003).

    Đưa được gia đình chủ thuyền lên bờ an toàn, ông Phiến lại lao xuống dòng nước dữ, đưa được chị Giàng Thị Ía (SN 1997) và con gái Hờ Thị Xỉa (SN 2005) lên. Lúc này, thấy hai đứa trẻ trên thuyền bị ngộp nước, bắt đầu tím tái, ông nhờ anh Dính nổ máy lái thuyền về phía thuyền chìm để tiếp tục cứu người còn mình sơ cứu cho 2 đứa trẻ.

    Đến khi các cháu bé ho được, nước trong bụng dần chảy ra ngoài, ông Phiến quan sát mặt sông thấy không còn động tĩnh gì, bèn hỏi anh Dính còn ai trên thuyền nữa không, anh bảo vẫn còn con gái anh là Sùng Thị Dia (SN 2007) và 2 người khác là Hờ A Dơ (SN 1985) và Hờ A Chía (SN 1996) đều trú tại bản Xà Phìn 2, xã Sá Tổng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

    Ông Phiến lại tiếp tục lặn xuống nước tìm nhưng không phát hiện thêm gì. Nghĩ những người vừa cứu lên thuyền cần được đi cấp cứu, ông Phiến lái thuyền vào bãi đá bên bờ đưa 7 nạn nhân lên bờ, chờ các thuyền qua lại nhờ báo tin cho lực lượng chức năng và gia đình.

    Liên quan đến vụ tai nạn, chiều ngày 16/7,  thông tin trên Gia đình và Xã hội, Thiếu tá Đỗ Tú Anh - Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu cho biết, lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể một nạn nhân mất tích. Đó là cháu Sùng Thị Dia,  con gái của anh Sùng Chừ Dính.

    Vị trí tìm thấy thi thể nạn nhân cách hiện trường lật thuyền khoảng 600m, xuôi về phía hạ lưu. Hiện lực lượng chức năng đang làm các thủ tục pháp lý, sau đó sẽ bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân.

    Được biết, tuyến sông xảy ra tai nạn rất vắng tàu thuyền qua lại, người dân sinh sống chủ yếu là người dân tộc nên phải mất một thời gian khá dài (khoảng gần 5 tiếng sau vụ tai nạn), lực lượng chức năng mới nhận được tin báo của người dân.

    Vũ Đậu (T/h)

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/JHsGBYtlBt8" frameborder="0" allow="autoplay; encrypted-media" allowfullscreen></iframe>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-thuyen-tren-song-da-nguoi-chan-de-mot-minh-xoay-xo-cuu-7-nguoi-a236674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan