+Aa-
    Zalo

    Vụ lây nhiễm HIV ở Phú Thọ: Vợ của y sĩ tiết lộ sốc

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến nghi vấn lây nhiễm HIV ở Phú Thọ, vợ của y sĩ Th. cho biết, nhiều người đồn đoán chồng của chị đã lây nhiễm HIV của chính mình và những người khác.

    Liên quan đến nghi vấn lây nhiễm HIV ở Phú Thọ, vợ của y sĩ Th. cho biết, nhiều người đồn đoán chồng của chị đã lây nhiễm HIV của chính mình và những người khác. Tuy nhiên cả nhà đi xét nghiệm và đều nhận kết quả âm tính.

    Sáng 14/8, chia sẻ với PV báo Trí Thức Trẻ, chị H. (vợ của y sĩ Th.- người được cho là dùng chung kim tiêm, làm lây nhiễm HIV cho nhiều người ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, Phú Thọ) cho hay, cuộc sống gia đình chị bị đảo lộn khoảng 1 tháng nay, từ khi rộ lên thông tin chồng của chị đã lây nhiễm HIV cho nhiều người. Chị H. cho hay, nhiều người còn đồn đoán chuyện chồng của chị đã lây nhiễm HIV của mình và những người khác.

    Trước thông tin đó, cả nhà chị đã đi xét nghiệm nhưng đều nhận kêt quả âm tính.

    "Cây ngay không sợ chết đứng, người ta nói như thế nào thì kệ họ", chị H. khẳng định.

    Cũng theo chị H, kể từ khi có tin đồn, chị không dám ra khỏi nhà, do suy nghĩ nhiều nên đã giảm 5kg. Anh Th. vẫn đi làm bình thường, nhưng cũng thường xuyên bị căng thẳng, chịu nhiều áp lực,

    Trong khi đó, ông Hà Trần G. (cha ruột y sĩ Th.) khẳng định: "Tôi tin con mình không bao giờ gây ra chuyện đó, nhiều người nói do con tôi dùng chung kim tiêm, giờ có phải quá khó khăn đâu mà phải dùng chung, mỗi cái kim tiêm chỉ 1.000 đồng. Tôi mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để con tôi được minh oan".

    Vợ y sĩ Th. cho biết, từ khi xảy ra sự việc chị không dám ra khỏi nhà. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Chị Nguyễn Minh H. (43 tuổi, trú bản Chiềng 1), người không đồng tính chuyện nhiều người quy kết y sĩ Th. gây lây nhiễm HIV cho nhiều người ở xã Kim Thượng cho hay: "Tôi có 4 đứa con, nhiều lần nhờ y sỹ Th. thăm khám, tiêm thuốc. Bản thân tôi 4 năm trước bệnh rất nặng, nhiều lần phải đến nhờ anh Th. tiêm cho.

    Có những lần tiêm cho tôi nhiều loại thuốc khác nhau trong cùng một lần tiêm, tôi vẫn thấy anh ấy dùng các xi lanh khác nhau, không có chuyện dùng chung lẫn lộn. Vừa rồi gia đình tôi cũng đã đi xét nghiệm nhưng không ai bị nhiễm".

    Trước đó, chia sẻ với PV báo Dân Việt, bà Trần Thị S. (mẹ y sĩ Th.) cho biết, sau khi học xong cấp 3, anh Th. thi đậu vào Trường Cao đẳng y dược Phú Thọ. Ra trường, anh Th. làm hợp đồng ở xã rồi vượt qua đợt thi tuyển để vào Bệnh viện huyện Tân Sơn.

    “Không biết cụ thể sự việc thế nào, nhưng thông tin này khiến gia đình tôi vô cùng lo lắng. Cả tháng nay, gia đình tôi ăn không ngon, ngủ không yên. Không những thế, mỗi khi ra ngoài, gia đình đều nhận được những ánh mắt dò xét khiến ai nấy đều lo lắng, xen lẫn buồn tủi”, bà S. chia sẻ.

    Bà S. cũng mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng xác minh làm rõ vụ việc, đưa ra kết luận sớm nhất để ổn định tình hình địa phương, giúp gia đình không hoang mang, lo lắng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lay-nhiem-hiv-o-phu-tho-vo-cua-y-si-tiet-lo-soc-a240175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan