+Aa-
    Zalo

    Vụ "liệt sĩ" trở về sau 33 năm: Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Chủ tịch UBND Tp Cần Thơ, việc ông Chóng từng được xác định "liệt sĩ" bây giờ trở về là quá mừng.

    Theo Chủ tịch UBND Tp Cần Thơ, việc ông Chóng từng được xác định "liệt sĩ" bây giờ trở về là quá mừng, nên chế độ đã cấp cho "liệt sĩ" này không phải là việc đáng quan tâm hiện nay.

    Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ có văn bản xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn gửi Cục Người có công (Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội) về trường hợp ông Trương Văn Chóng (SN 1965, nguyên quán xã Định Môn, huyện Thời Lai, Cần Thơ), người được công nhận là liệt sĩ vừa trở về nhà mẹ ruột ở ấp Định Hoà B (xã Định Môn).

    Trước một số ý kiến cho rằng cần thu hồi tiền chế độ có con là liệt sĩ mà mẹ ruột ông Chóng, trả lời báo Tri thức Trực tuyến, Chủ tịch UBND Tp Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết: "Việc chính ở đây là ông Chóng từng được xác định 'liệt sĩ', bây giờ trở về là quá mừng. Ông Chóng đi làm nghĩa vụ quốc tế, gặp tình huống đó mà bây giờ tính toán gì nữa, tiền không còn quan trọng nên không thể thu hồi chế độ liệt sĩ đã chi. Việc này cần xử lý nhân văn".

    Ông Chóng trở về sau 33 năm. Ảnh: Thanh Niên

    Đồng quan điểm với ông Thống, một lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cũng nói rằng, nếu ông Chóng không là liệt sĩ thì cũng có chế độ thương binh và bị thương khi làm nhiệm vụ quốc tế. Về đạo lý, trong trường hợp này các chế độ đã cấp cho ông Chóng và gia đình là không thể thu hồi.

    Được biết, ông Chóng nhập ngũ năm 1983, sau đó bị thương và thất lạc đơn vị.

    Ông Trương Văn Chóng đã được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Cần Thơ cấp Giấy báo tử ngày 10/01/1991, được Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng Tổ quốc ghi công số DI-183bt ngày 26/5/1993. 

    Trong thời gian sau khi thất lạc đơn vị, ông Chóng được được người dân Campuchia nuôi dưỡng và ông đã có vợ tại Campuchia. Thời gian sau ông trở về Việt Nam và hiện đang sống tại xã Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Gần đây, bệnh tai biến thuyên giảm và trí nhớ ổn định hơn nên ông nhờ bạn bè dò tìm về quê hương Cần Thơ.

    Ngày 19/02/2018, ông Chóng đã trở về quê hương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-liet-si-tro-ve-sau-33-nam-chu-tich-ubnd-tp-can-tho-noi-gi-a220721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan