+Aa-
    Zalo

    Vụ lộ đề thi học kỳ môn Vật lý ở Quảng Ngãi: Phòng GD&ĐT thành lập đoàn kiểm tra

    • DSPL
    ĐS&PL Phòng Giáo dục TP. Quảng Ngãi đã thành lập đoàn kiểm tra cũng như theo dõi hướng khắc phục của trường học bị lộ đề thi học kỳ môn Vật lý.

    Phòng Giáo dục TP. Quảng Ngãi đã thành lập đoàn kiểm tra cũng như theo dõi hướng khắc phục của trường học bị lộ đề thi học kỳ môn Vật lý.

    Theo đó, sự việc xảy ra tại trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

    Trường THCS Trần Hưng Đạo. Ảnh: Dân Trí 

    Ngày 3/7, trường THCS Trần Hưng Đạo đã cho 370 học sinh lớp 7 thi lại môn Vật lý do đề thi bị lộ. Đề thi học kỳ 2 được giao cho các trường thực hiện.

    Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Kiểm, Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi, trường THCS Trần Hưng Đạo đã báo cáo với lãnh đạo phòng, đồng thời báo với cơ quan Công an để làm rõ sự việc.

    Đồng thời, phòng Giáo dục TP. Quảng Ngãi đã thành lập đoàn kiểm tra việc lộ đề, cũng như theo dõi hướng khắc phục sự việc của ban giám hiệu trường THCS Trần Hưng Đạo.

    “Chúng tôi đã kiểm tra hướng khắc phục sự việc của trường THCS Trần Hưng Đạo. Đồng thời mong muốn cơ quan Công an kiểm tra, làm rõ sự việc này để có hướng xử lý”, ông Kiểm cho biết.

    Trước đó, ngày 30/6, trường THCS Trần Hưng Đạo tổ chức thi kiểm tra học kỳ môn Vật lý khối lớp 7.

    Tuy nhiên, chỉ sau 10-15 phút làm bài đã có nhiều học sinh đã làm xong. Vì vậy, sau khi kết thúc buổi thi Ban Giám hiệu đã tổ chức cuộc họp và tìm hiểu thông tin, kiểm tra có bị rò rỉ đề thi hay không?

    Chiều cùng ngày, nhiều giáo viên đã cung cấp hình ảnh chụp đề kiểm tra môn Vật lý lớp 7 và cho biết đề đã bị lộ trước khi tổ chức thi kiểm tra.

    Không chỉ phát hiện lộ đề thi môn Vật lý mà đề kiểm tra các môn Toán, Ngữ văn, Anh văn cũng được chụp và thông tin trong các nhóm học sinh.

    Sau khi phát hiện sự cố nhà trường đã cho thay đổi toàn bộ đề thi của khối lớp 7.

    Thầy Trần Quốc Bảo, Hiệu trưởng trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết, các môn Lý, Toán, Anh, Văn, lãnh đạo nhà trường đã họp và cho sử dụng đề phương án 2 để làm đề thi chính thức.

    Tất cả các đề thi chuẩn bị trong ngày 2 và ngày 3/7 điều bị hủy bỏ.

    Với môn Vật lý 7 đã bị lộ đề, nhà trường cho tổ chức thi kiểm tra lại để đảm bảo tính công bằng cho học sinh.

    Ngay sau khi xảy ra sự cố, ban giám hiệu Trường THCS Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi đã có văn bản gửi các ngành chức năng và cơ quan Công an TP.Quảng Ngãi vào cuộc điều tra làm rõ trách nhiệm để xảy ra sự cố lộ đề thi kiểm tra học kỳ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lo-de-thi-hoc-ky-mon-vat-ly-o-quang-ngai-phong-gddt-thanh-lap-doan-kiem-tra-a329663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan