+Aa-
    Zalo

    Vụ lộ đề thi môn Toán lớp 9 ở Bình Dương: Ngày mai (10/5) sẽ thống nhất hình thức xử lý

    ĐS&PL Ngày 10/5, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương sẽ làm việc với Ban giám hiệu Trường tiểu học - trung học cơ sở - trung học phổ thông Phan Chu Trinh và Phòng GD&ĐT TP.Dĩ An để thống nhất hình thức xử lý liên quan đến vụ lộ đề thi môn Toán lớp 9.

    Liên quan đến vụ lộ đề kiểm tra môn Toán lớp 9, cuối học kỳ II năm học 2022-2023, trưa 9/5, ông Nguyễn Văn Phong - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT xác nhận với phóng viên Dân trí, Phó hiệu trưởng và Trưởng phòng Hành chính Trường tiểu học - trung học cơ sở - trung học phổ thông Phan Chu Trinh (trường ngoài công lập tại TP.Dĩ An) đã bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách.

    Cũng theo ông Nguyễn Văn Phong, ngày 10/5, Sở sẽ làm việc với Ban giám hiệu nhà trường và GD&ĐT TP.Dĩ An để thống nhất hình thức xử lý.

    vu lo de thi mon toan lop 9 o binh duong ngay mai 10 5 se thong nhat hinh thuc xu ly dspl 1
    Học sinh khối 9 tại Bình Dương đã hoàn thành việc thi lại môn toán. Ảnh minh họa: Giáo dục & Thời đại

    Theo đó, ngay sau khi xảy ra sự cố lộ đề kiểm tra môn toán lớp 9, nhà trường đã có báo cáo gửi lên Sở. Ngoài ra, Phó hiệu trưởng và Trưởng phòng Hành chính có liên quan cũng đã làm bản kiểm điểm gửi lên Ban giám hiệu nhà trường.

    Sau khi xem xét, nhà trường đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách với 2 cá nhân trên, đồng thời, yêu cầu hai cán bộ này phải bồi thường kinh phí tổ chức thi lại trích từ tiền lương và các khoản phụ cấp khác.

    Ban giám hiệu trường Phan Chu Trinh xin nhận sai sót này và nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với tập thể nhà trường trong thời gian tới. Ban giám hiệu nhà trường cũng gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh, học sinh, các đơn vị có liên quan trong ngành giáo dục.

    Thông tin về sự việc, VOV cho hay, trước đó Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương phải ra thông báo tổ chức lại việc kiểm tra kỳ 2 năm học 2022-2023 với môn Toán lớp 9.

    Nguyên nhân do Trường tiểu học - trung học cơ sở - trung học phổ thông Phan Chu Trinh xem nhầm lịch nên đã cho học sinh lớp 9 của trường kiểm tra vào ngày 25/4, trước 1 ngày so với quy định của Sở.

    Sai sót của trường khiến dư luận xôn xao cho rằng, đề thi đã bị lộ sẽ không đảm bảo công bằng cho học sinh. Do đó, Sở đã họp thống nhất để tất cả học sinh lớp 9 các trường công lập kiểm tra lại.

    Theo báo Giáo dục & Thời đại, ngày 8/5, gần 20.000 học sinh khối lớp 9 đã kiểm tra lại môn toán bằng đề dự phòng. Kỳ thi diễn ra tốt đẹp, các phụ huynh đều ủng hộ cao.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lo-de-thi-mon-toan-lop-9-o-binh-duong-ngay-mai-10-5-se-thong-nhat-hinh-thuc-xu-ly-a574799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan