+Aa-
    Zalo

    Vụ lở núi vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ tại Quảng Trị: Ám ảnh tiếng kẻng báo động dồn dập trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Hoàng Khôn, thôn Cợp, sinh sống trước nơi đóng quân của Đoàn 337 hiện vẫn ám ảnh bởi tiếng kẻng báo động dồn dập phát ra từ trụ sở Đoàn trong đêm

    Ông Hoàng Khôn, thôn Cợp, sinh sống trước nơi đóng quân của Đoàn 337 hiện vẫn ám ảnh bởi tiếng kẻng báo động dồn dập phát ra từ trụ sở Đoàn trong đêm xảy ra tai nạn.

    Hiện trường vụ sạt lở nhìn từ xa. Ảnh: VnExpress

    Khoảng hơn 1h ngày 18/10, tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, mưa lớn quá nhiều ngày đã gây ra một vụ sạt lở núi, vùi lấp một phần doanh trại đóng quân của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 của Quân khu 4, khiến 22 cán bộ, chiến sĩ mất tích.

    Tính đến 20h30 cùng ngày, các lực lượng cứu hộ tỉnh Quảng Trị đã tìm kiếm được thi thể của 14 cán bộ.

    Chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường, Trung tướng Nguyễn Tân Cương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, ngành đã huy động lượng người và phương tiện lớn nhất, trong điều kiện đảm bảo an toàn, chia làm 3 ca để sớm nhất tìm kiếm và đưa những cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp ra ngoài.

    "Từ chập tối tới thời điểm này, chúng tôi ghi nhận có khoảng gần 10 hồi kẻng báo động vang lên tại khu vực trụ sở của Đoàn 337. Đó là tiếng kẻng báo động các tình huống khẩn cấp. Trong trường hợp này là cảnh báo sạt lở đất", Trung tướng Cương nói. “Và thường thường, sau tiếng kẻng là tiếng ầm ầm của đất đá trên núi đổ xuống”.

    Ông Hoàng Khôn, thôn Cợp, sinh sống trước nơi đóng quân của Đoàn 337 hiện vẫn ám ảnh bởi tiếng kẻng báo động dồn dập phát ra từ trụ sở Đoàn trong đêm xảy ra vụ việc. 

    “Mấy hôm nay mưa to liên tục. Tối qua, tầm 1h, tôi đang ngủ thì nghe tiếng ầm ầm, rồi tiếng kẻng báo động, tiếng hô hoán của các anh bộ đội. Sự việc xảy ra rất nhanh nhưng hậu quả thật khủng khiếp. Tôi sinh sống ở đây 20 năm rồi, chưa chứng kiến trận lở đất kinh hoàng nào như thế này”, ông Khôn kể lại. 

    Anh N.N.H (35 tuổi, lái xe) - người thoát chết trong gang tấc trong vụ sạt lở núi kinh hoàng đã kể về phút giây kinh hoàng mà anh là người trực tiếp chứng kiến.

    Theo đó, khoảng 1h cùng ngày, anh H. đang ngủ trong phòng tham mưu ở dãy phòng của Ban Hành chính, lái xe và nuôi quân thì nghe tiếng nổ lớn. Liền đó, đất đá ùn ùn trùm xuống, xô đổ tường, đè nhiều căn phòng trong dãy.

    Dãy nhà anh H. ở có 10 phòng, gồm có 10 cán bộ, chiến sĩ. Sau khi sạt núi, đất đá vùi lấp, cả dãy phòng anh H. chỉ thoát ra ngoài được 3 người. "7 anh em khác không ra được, giờ vẫn còn nằm lại…"- giọng anh H. nghẹn lại.

    Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói vụ sạt lở ở Hướng Hoá làm 22 sĩ quan, chiến sĩ gặp nạn là "đặc biệt nghiêm trọng". Ông yêu cầu các lực lượng khẩn trương tìm kiếm cứu nạn "càng sớm càng tốt với hy vọng cấp cứu được những người may mắn sống sót".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lo-nui-vui-lap-22-can-bo-chien-si-tai-quang-tri-am-anh-tieng-keng-bao-dong-don-dap-trong-dem-a343049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan