+Aa-
    Zalo

    Vụ loạt lãnh đạo các trường học ở Kon Tum xin nghỉ việc: Đồng loạt kiểm tra bằng cấp viên chức quản lý các trường

    (ĐS&PL) - Liên quan đến thông tin, nhiều giáo viên cấp quản lý, lãnh đạo trên địa bàn huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum xin nghỉ việc vì lý do cá nhân trong thời gian ngắn, UBND huyện Đăk Hà khẳng định sẽ tổ chức kiểm tra văn bằng, chứng chỉ của đội ngũ viên chức quản lý các đơn vị trường học.

    Theo báo Tin tức, UBND huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đã giao Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo rà soát toàn bộ bằng cấp của viên chức quản lý ở các trường học (văn bản số 3549/UBND-NV). Kết quả kiểm tra văn bằng, chứng chỉ của đội ngũ viên chức quản lý ở các trường, UBND huyện Đăk Hà sẽ có báo cáo trong tháng 11/2023.

    Thông tin từ UBND huyện Đăk Hà cho biết, tính từ đầu năm 2023 đến ngày 18/11/2023, trên cơ sở tờ trình của Phòng Giáo dục và Đào tạo, đơn xin nghỉ việc của viên chức và ý kiến của đơn vị sử dụng viên chức, Phòng Nội vụ đã tham mưu UBND huyện cho 11 viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo nghỉ việc theo nguyện vọng.

    Riêng trong thời gian từ ngày 1/9 đến đầu tháng 11/2023 có 6 trường hợp xin thôi việc, trong đó 4 trường hợp do sức khỏe không đảm bảo và 2 trường hợp do hoàn cảnh gia đình.

    Liên quan đến sự việc, nguồn tin trên VOV cho biết: "Thời gian qua, trên địa bàn huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum lan truyền thông tin nhiều giáo viên trong huyện sử dụng bằng cấp không hợp lệ".

    vu loat lanh dao cac truong hoc o kon tum xin nghi viec dong loat kiem tra bang cap vien chuc quan ly cac truong
    Trụ sở Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum. Ảnh: VietNamplus

    Về vấn đề UBND huyện Đăk Hà chỉ đạo kiểm tra, rà soát văn bằng chứng chỉ của các viên chức trường học, nhưng lại không nêu rõ là việc kiểm tra văn bằng, chứng chỉ của đội ngũ viên chức quản lý chỉ thực hiện với người đương chức hay cả với những trường hợp được cho thôi việc, thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng. 

    Như đã đưa tin, chỉ từ tháng 9 đến đầu tháng 11 vừa qua, UBND huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đã có quyết định cho thôi việc và chấm dứt hợp đồng lao động đối với 5 viên chức ngành giáo dục. Quyết định này được thống nhất dựa trên thống nhất trên cơ sở đề nghị của Phòng GD&ĐT huyện.

    Nguồn tin cho biết, trong số 5 viên chức giáo viên xin nghỉ có tới 4 giáo viên trước khi thôi việc có đơn xin nghỉ chức vụ lãnh đạo là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng vì lý do sức khỏe.

    Cụ thể như trường hợp cô N.T.T. S (51 tuổi), Hiệu trưởng Trường mẫu giáo xã Đắk Hring. Cô S công tác trong ngành giáo dục từ tháng 11/1999. Từ tháng 9/2014 đến tháng 9/2019 giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng một số trường. Tháng 10/2019 cô S được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường mẫu giáo xã Đắk Hring. Trước khi có quyết định thôi việc theo nguyện vọng, cô N.T.T.S có đơn xin thôi làm lãnh đạo vì lý do sức khỏe;

    Cô N.T.Q (48 tuổi), công tác tại ngành giáo dục từ năm 1997 đến tháng 9/2009 được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng ở một số trường trong huyện Đắk Hà. Đến tháng 10/2023 cô làm đơn thôi làm Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Đắk Pxi và xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe…

    Cô Đ.T.L (48 tuổi), xin thôi làm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Đăk Long.

    Ngày 31/10, cả 3 cô giáo trên được ông Hà Tiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đăk Hà, có văn bản đồng ý cho thôi việc theo nguyện vọng.

    Trước đó, cô N.T.H.T (48 tuổi), Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở thị trấn Đăk Hà, xin thôi việc theo nguyện vọng từ ngày 21/9/2023;

    Ngoài ra có trường hợp cô L.T.N (55 tuổi), giáo viên tại Trường Trung học Cơ sở xã Đăk Mar cũng xin nghỉ vì lý do sức khỏe.

    Bảo An(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-loat-lanh-dao-cac-truong-hoc-o-kon-tum-xin-nghi-viec-dong-loat-kiem-tra-bang-cap-vien-chuc-quan-ly-cac-truong-a600685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan