+Aa-
    Zalo

    Vụ lừa đảo chi 20 tỷ "điều" giám đốc công an tỉnh đi nơi khác: Đại tá Đinh Văn Nơi nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang - cho biết, ông “cảm thấy rất bình thường” khi biết các đối tượng có âm mưu "đẩy" mình đi nơi khác.

    Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang - cho biết, ông “cảm thấy rất bình thường” khi biết các đối tượng có âm mưu "đẩy" mình đi nơi khác.

    Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang. Ảnh: Plo.vn

    Ngày 10/3, trao đổi trên VietNamNet, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan CSĐT đang hoàn tất hồ sơ, chuyển sang VKSND cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản “âm mưu dùng 20 tỷ để "chạy" điều động giám đốc công an đi nơi khác”.

    Ông Nơi cho biết, thời gian qua, Công an tỉnh An Giang đã tổ chức tấn công, truy vết quyết liệt đối với các loại tội phạm, trong đó có tội phạm buôn lậu, sản xuất hàng gian, hàng giả.

    “Lực lượng công an tỉnh đã đánh trúng đối tượng, đánh trúng địa bàn nên các đối tượng đầu nậu phản ứng lại, gom tiền nhờ người tác động “chạy” điều chuyển, nhưng chính chúng lại gặp phải đối tượng lừa đảo", Đại tá Đinh Văn Nơi nói.

    Theo Giám đốc Công an An Giang, các đối tượng trong vụ án này có mối quan hệ quen biết với nhau từ trước.

    Trong đó, Trần Trí Mãnh (41 tuổi, ngụ phường Châu Phú A, TP Châu Đốc), Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh là đối tượng sản xuất hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng quy mô lớn để bán ra nhiều nơi ở An Giang và các tỉnh, thành.

    "Đối tượng thấy lực lượng công an tỉnh tấn công, triệt phá, bắt giữ các đối tượng phạm tội nên bỏ tiền ra với ý định tác động điều chuyển giám đốc công an tỉnh, nhưng gặp kẻ lừa đảo nên không thực hiện được” - ông Nơi thông tin.

    Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, ông “cảm thấy rất bình thường” khi biết các đối tượng có âm mưu này với mình.

    “Mục đích, ý đồ của bọn chúng là như thế, nhưng cơ quan CSĐT đã chứng minh đầy đủ đây là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bọn chúng có quen biết, gặp gỡ được ai đâu. Các đối tượng tự bịa đặt ra để lừa đảo nhau”, Đại tá Đinh Văn Nơi nói.

    Liên quan đến vụ việc này, trước đó, báo Nhân dân điện tử dẫn nguồn thông tin từ Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, trước đó Công an tỉnh thực hiện chuyên án mang bí số 192M và ngày 2/3, sau thời gian theo dõi, lực lượng công an tỉnh An Giang đã thần tốc khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Trần Trí Mãnh (31 tuổi, trú đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang). Mãnh là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh.

    Sau khi khám xét, công an đã tạm giữ Mãnh cùng các tang vật liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng và nhớt xe gắn máy một số thương hiệu.

    Quá trình mở rộng vụ án, Mãnh đã khai báo một số đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến Mãnh. Một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có quen biết với cấp trên để dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền với mục đích điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác do gần đây Công an tỉnh liên tục triệt phá nhiều vụ án lớn trong tỉnh gây tiếng vang.

    Sau đó, Mãnh liên hệ với Đào Ngọc Cảnh, ngụ quận Thanh Khuê, TP Đà Nẵng nói rõ việc tác động điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh. Cảnh liên hệ Ngô Văn Trọng, ngụ TP Đà Nẵng và Vũ Văn Quý, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh; Hoàng Thị Tâm, ngụ TP Hà Nội để bàn bạc và Vũ Văn Quý khẳng định có mối quan hệ để thực hiện được việc này.

    Trong tháng 1/2021, Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đã đến An Giang gặp Mãnh và thống nhất cái giá là 20 tỷ đồng để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác. Sau khi bàn thảo, Mãnh thống nhất giá 20 tỷ và chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng, nhóm Quý, Mãnh nói sau ba ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

    Nhưng do không thể thực hiện được kế hoạch nên Quý, Tâm, Trọng đã phải chuyển lại cho Mãnh 7,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỷ đồng thì cả ba nói tiền đó đã chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển.

    Sau khi điều tra, xác minh Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với các đối tượng Quý, Trọng và Tâm.

    Các đối tượng đã thú nhận 2,6 tỷ đồng nêu trên đã chia nhau xài, cụ thể Tâm được chia 100 triệu đồng, Trọng được chia 400 triệu đồng và còn lại 2,1 tỷ đồng thì Quý giữ. Riêng đối tượng Cảnh đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

    Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định pháp luật.

    Theo VnExpress, Đại tá Đinh Văn Nơi, 45 tuổi, quê Cần Thơ. Cuối tháng 6/2020, ông được điều động từ vị trí Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ sang làm Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

    Mấy tháng qua, ông trực tiếp chỉ đạo triệt phá hàng loạt vụ án, đường dây buôn lậu, gian lận thương mại, ma tuý, mại dâm...

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lua-dao-chi-20-ty-dieu-giam-doc-cong-an-tinh-di-noi-khac-dai-ta-dinh-van-noi-noi-gi-a358711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan