+Aa-
    Zalo

    Vụ lừa tiền mua iPhone 6: Nhiều SV vay nóng, cầm cố nhà sập bẫy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong vụ lừa đảo tiền mua iPhone ở TP.HCM, hầu hết những nạn nhân sập bẫy còn rất trẻ, trong đó có cả sinh viên năm 2, năm 3.

    (ĐSPL) – Trong vụ lừa đảo tiền mua iPhone ở TP.HCM, hầu hết những nạn nhân sập bẫy còn rất trẻ, trong đó có cả sinh viên năm 2, năm 3.

    Tin tức trên báo Thanh niên cho biết, ngày 5/11, nhiều người tiếp tục tập trung trước nhà ông N.D.L (đường Nghĩa Phát, phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM) để đòi lại hàng chục tỉ đồng tiền đặt cọc đưa cho ông L. để mua điện thoại iPhone 6 giá rẻ.

    Được biết, hầu hết những nạn nhân trong vụ "sập bẫy iPhone 6 giá bèo" này còn rất trẻ, có người kinh doanh, buôn bán, nhân viên văn phòng, công chức hay cả sinh viên năm 2, năm 3.

    Chia sẻ với phóng viên Thanh niên, T. (sinh viên năm 3 một trường đại học ở TP.HCM) là nạn nhân của ông L. cho biết, hiện anh bị ông L. chiếm đoạt với số tiền là 1,5 tỉ đồng.

    “Vay nóng nên lãi suất cao lắm, tới 24-25\%/tháng, mỗi tháng riêng tiền lãi suất hơn 20 triệu. Gần tháng nay vụ việc đổ bể, ông L. cầm tiền chạy trốn, em không có tiền đóng lãi nên người ta đến siết nhà của ngoại rồi. Em cũng không có cách nào khác vì giờ tìm không được L. thì lấy tiền đâu mà trả”, T. kể. Được biết, trước đó, T. đã đưa giấy tờ nhà của ông bà ngoại ở quận Bình Tân, TP.HCM thế chấp vay nóng 700 triệu đồng để đặt cọc cho ông L. 

    Vụ lừa tiền mua iPhone 6: Nhiều sinh viên “sập bẫy”

    Nhiều người đến đòi nợ đã vẽ chữ... lên tường nhà ông L. Hiện người nhà ông L. đã chuyển đi chỗ khác - Ảnh: Trung Hiếu

    Ông L., một nạn nhân khác trong vụ lừa tiền mua iPhone, buồn rầu chia sẻ, ông đã đặt cọc cho ông L. số tiền lên tới 12 tỉ đồng để mua điện thoại iPhone 6 nhưng giờ đây, số tiền ấy dường như đã mất trắng.

    “Toàn bộ số tiền đặt cọc là tiền gom góp cá nhân, vay mượn người thân, bạn bè, được bao nhiêu đưa ông L. hết. Thế nhưng từ tối 20/10, điện thoại cho ông L. không được. Từ hôm đó đến nay ông L. mất tích luôn”, ông D. ngậm ngùi.

    Liên quan đến vụ việc này, tin tức trên báo An ninh Thủ đô cho biết, mới đây, Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã vào cuộc điều tra vụ hàng loạt người tố cáo N.D.L. Theo đơn tố cáo, L. đã lừa đảo chiếm đoạt của họ hàng chục tỷ đồng thông qua chiêu thức dụ dỗ mua bán sỉ iPhone 6 và iPhone 6 Plus với số lượng lớn nhằm chiếm đoạt tiền đặt cọc.

    Khi xác định L. có hành vi lừa đảo thì công an quận Tân Bình sẽ củng cố hồ sơ, chuyển giao cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

    Theo thống kê ban đầu của một số người bị hại, số tiền lừa đảo đã lên tới 30 tỷ đồng và con số này vẫn chưa dừng lại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lua-tien-mua-iphone-6-nhieu-sv-vay-nong-cam-co-nha-sap-bay-a67630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan