+Aa-
    Zalo

    Vụ lùm xùm về chương trình Điều ước thứ 7: Ai là người đáng trách?

    ĐS&PL (ĐSPL) – Thiếu sót không chỉ ở việc kiểm chứng thông tin, mà khi biết "chuyện tình cổ tích" không phải là sự thật, VTV vẫn phát sóng Điều ước thứ 7 ngày 10/1.

    (ĐSPL) – Thiếu sót không chỉ ở việc kiểm chứng thông tin, mà khi biết "chuyện tình cổ tích" không phải là sự thật, VTV vẫn phát sóng Điều ước thứ 7 ngày 10/1.

    Câu chuyện tình yêu cảm động của cô gái mù và chàng trai tốt nghiệp HV Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phát sóng trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 10/1 vừa qua được cộng đồng mạng chia sẻ đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem.

    Đó là câu chuyện tình của anh Nguyễn Nhật Thanh và chị Nguyễn Như Đào, vượt qua mọi rào cản họ đến với nhau bằng tình yêu thương và có với nhau đứa con Sao Mai.

    Câu chuyện tình lay động trái tim nhiều người phát sóng trong chương trình Điều ước thứ 7 vẫn đang nhận được sự quan tâm của dư luận trong vài ngày qua.

    Sự thật bất ngờ được bắt đầu từ một lời bình “lạ”

    Tuy nhiên, ngày (15/1), trên báo Vietnamnet có đăng tải bài viết: “Phía sau chuyện “Vợ chồng hát rong lên sân khấu Sao Mai”.

    Trong đó có đoạn viết: “Người xem đã thán phục trước một tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản, vượt lên số phận; đã bị ám ảnh bởi niềm ước ao của người vợ khiếm thị khi có người chồng là “ánh sáng cuộc đời”, cùng với đó là điều ước cảm động của người mẹ khiếm thị: Đặt tên con là Sao Mai để mong con được biểu diễn trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn.

    Tuy nhiên, trong số hàng trăm ý kiến gửi về, báo Vietnamnet nhận được một ý kiến rất "lạ". Một độc giả tự nhận là đồng hương với anh Thanh đã lên tiếng, chỉ ra những chi tiết không có thực trong câu chuyện này và khẩn thiết đề nghị báo vào cuộc làm rõ!

    Độc giả này cho rằng: “Tôi biết chắc chắn về điều đó. Cậu ấy chưa học hết cấp 2”.

    Thông tin này nhanh chóng một lần nữa khiến nhiều người bất ngờ và “sốc”.

    Gia đình anh Thanh nói gì?

    Phóng viên báo Vietnamnet cũng đã tìm gặp gia đình Thanh và được ông Nguyễn Bá Nhữ, bố anh Thanh tiếp chuyện và cho biết gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn. Từ năm 15 tuổi, Thanh đã một buổi đi học, một buổi theo bố ra biển đánh cá.

    Ông Nhữ buồn rầu cho biết: “Tôi thực sự sốc khi xem chương trình. Hôm 10/1, cả gia đình đang ăn cơm thì có người gọi bảo mở tivi xem thằng Thanh trên đó. Sau khi xem, vợ chồng tôi hết sức ngỡ ngàng. Ở nhà, Thanh đã có vợ và 2 con, không phải như trên chương trình”.

    Được biết, Thanh là con thứ 3 và là trai duy nhất trong gia đình có 5 chị em. Thanh đã lập gia đình với người trong xóm là chị Nguyễn Thị Hà (SN 1991) từ năm 2010. Hai vợ chồng đã có với nhau 2 con gái, cháu lớn 4 tuổi, cháu nhỏ 18 tháng. Chị Hà đang mang thai đứa con thứ 3 được 5 tháng.

    Tiếp đó, ông Nguyễn Bá Nhữ khẳng định rằng, chưa từng có ai làm ở Đài Truyền hình Việt Nam về trực tiếp tại nhà gặp vợ chồng ông để xác minh hoàn cảnh, trước khi sản xuất câu chuyện về con trai ông.

    Gia đình Thanh chia sẻ với phóng viên về sự tình. Ảnh: Tri Thức Trẻ

    Cũng theo lời bà Nguyễn Thị Chung – mẹ anh Thanh chia sẻ trên báo Người Lao Động: “Năm 2012, con tôi có đi hát đây đó rồi quen Nguyễn Như Đào (nhân vật nữ trong Điều ước thứ 7 - PV; tên thật là Nguyễn Thị Đào). Còn nói con tôi học nhạc viện là không có”.

    Theo lời kể của chị Hà (vợ của anh Thanh), hai vợ chồng anh chị kết hôn từ năm 2010, có đăng ký kết hôn đàng hoàng và chứng kiến của hai bên gia đình.

    Hiện hai người cũng đã có với nhau hai người con gái. Sau đó, do điều kiện gia đình khó khăn nên anh Thanh phải bỏ nghề biển để vào Đà Nẵng cũng như nhiều tỉnh khác kiếm sống bằng ca hát.

    Chị Hà cũng cho biết, chị và gia đình chồng cũng đã gặp Đào nhiều lần, là khi chồng chị đưa về nhà.

    "Về đây, Đào có kể là gia đình mẹ mất sớm vì ung thư, bố lấy vợ khác, để lại hai chị em mù như vậy thì cả nhà tôi ai cũng thương. Bố mẹ chồng tôi nhận làm con kết nghĩa, rất vui vẻ, không có bất cứ chuyện gì cả", chị Hà chia sẻ thêm.

    Người vợ ở nhà cũng lo bươn chải với cuộc sống, theo chị Hà, cách đây vài tháng, khi đang đi bán cá thì chị bất ngờ nhận được thông tin từ em gái ngoài Hà Nội báo về việc trên mạng có đoạn video quay anh Thanh nhận chị Đào làm vợ và còn có cả con với cô ấy.

    "Nghe được tin đấy, lúc đó, tôi thực sự rất đau đớn, không ngờ mọi việc lại có thể diễn ra như vậy.

    Còn về phía anh Thanh, anh cũng đã tỏ ra rất hối hận và chia sẻ câu chuyện của mình và Đào.

    Anh Thanh cho biết, gia đình anh sống chủ yếu bằng nghề chính đi biển nhưng từ cách đây 2 năm, do bệnh tật và thu nhập từ biển không còn cao nữa nên đã chuyển sang đi hát.

    “Đầu tiên, tôi theo người ta đi làm và kiếm đồng lương. Sau rồi tích góp được một chút vốn, tôi có sắm được bộ loa và đi hát. Đi hát cùng người anh và đến cách đây gần 2 năm tôi có gặp Đào. Đào nói sinh năm 1994, quê ở Nghệ An”, anh Thanh chia sẻ thêm.

    Cũng theo anh Thanh, qua quá trình quen biết, đi làm với nhau, anh Thanh có đưa Đào về nhà nhiều lần và coi như anh em trong nhà.

    Anh Thanh nói: "Lần đầu tiên tôi gặp thì cũng chưa biết hoàn cảnh cụ thể của Đào thế nào mà chỉ biết qua lời kể của cô ấy là mẹ mất, bố đi lấy vợ khác còn lại hai chị em mù.

    Không riêng tôi mà ai cũng vậy thôi, rất thương, bát cơm sẻ làm đôi. Tôi có đưa Đào về nhà và coi như anh em trong nhà. Đào cũng coi bố mẹ tôi như bố mẹ đẻ”.

    Còn về câu chuyện tình yêu phát sóng trong chương trình Điều ước thứ 7 vừa qua, anh Thanh cho hay, khi thực hiện chương trình Điều ước thứ 7 với Đào, anh chỉ mong muốn là sau khi đưa được lên truyền hình thì sẽ kêu gọi được tình thương, giúp đỡ với người kém may mắn. Và hơn thế là giúp đứa trẻ tên Sao Mai, con của anh và chị Đào.

    Tuy nhiên sau khi chương trình quay xong khá lâu thì anh Thanh cảm thấy áy náy và không đồng ý phát. Thế nhưng anh Thanh cũng chia sẻ thêm: “Sau này, khi tôi từ trong Đà Nẵng trở về nhà với vợ con thì Đào đã dùng số điện thoại của tôi dùng trước đây, nhắn tin cho chị Diệp Chi (biên tập viên chương trình - PV) đòi phát sóng”.

    Cũng theo chị Hà, khi thực hiện chương trình Điều ước thứ 7, anh Thanh và Đào cùng đồng ý nhưng sau đó biết như thế là sai nên anh gọi điện yêu cầu nhà đài không phát chương trình này. Tuy nhiên, không hiểu vì sao chương trình vẫn lên sóng.

    Đào và gia đình Đào không biết anh Thanh đã có vợ?

    Tiếp đó, sáng 15/1 PV Vietnamnet đã tìm về xóm 3, xã Tường Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) - quê của chị Đào ("vợ" của Thanh) để hiểu rõ hơn về câu chuyện. Ông Nguyễn Văn Cường (SN 1947, bố chị Đào) cho biết, Đào là con gái út trong gia đình có 7 anh chị em. Ngay từ khi vừa lọt lòng mẹ, Đào đã phải chịu thiệt thòi bởi đôi mắt bị mù lòa. Tuy nhiên, với giọng hát "trời phú", Đào đã tham gia vào đoàn hát của những người cùng cảnh ngộ. Cũng từ đây, Đào đã gặp Thanh - người mà sau này trở thành "chồng" cô.

    Theo ông Cường, quá trình Đào và Thanh quen biết, gặp gỡ là trong lúc đi hát cùng đoàn nên gia đình cũng không hay biết. Vào năm 2012, Đào dẫn Thanh về nhà "ra mắt" gia đình. Bên mâm cơm tại một nhà hàng ngay tại xã Tường Sơn, với sự có mặt của gia đình bên "ngoại", Thanh đã ngỏ ý muốn chăm sóc Đào suốt cả cuộc đời.

    Điều này khiến gia đình ông Cường thật sự bất ngờ. Bởi trong mắt họ, Thanh là một chàng trai lành lặn, cao ráo lại chấp nhận chăm sóc Đào - một cô gái khiếm thị.

    Phóng viên làm việc với gia đình chị Như Đào. Ảnh: Người Lao Động.

    Không bao lâu sau, Đào và Thanh thuê một căn phòng trọ ở thị trấn Anh Sơn để ở. Sau đó chừng một năm, bé gái Sao Mai ra đời trong hạnh phúc tột cùng của Đào và gia đình cô. Bé Sao Mai sinh được chừng 1 tháng thì Đào gửi lại cho chị gái đầu chăm sóc. Còn 2 "vợ chồng" ngày ngày đẩy bộ loa máy đi hát rong khắp nơi mưu sinh.

    Tuy nhiên, cách đây chừng 5 - 6 tháng (năm 2014), đoàn làm phim đã tới nhà ông để ghi lại những hình ảnh đời thường của gia đình Đào - Thanh.

    Sau đó, cả 2 người tiếp tục được đoàn này mời ra Hà Nội để hoàn thiện nốt những cảnh quay cuối, trước khi phát sóng. Biết khi lên truyền hình thì không thể giấu thân phận của mình được nữa, Thanh đã thú nhận với “nhà ngoại” rằng mình đã có vợ con ở quê (thôn 8, xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) trước khi "lấy" Đào.

    Theo bà Tuyết (mẹ của Đào), trước khi nhân viên của VTV về thực hiện chương trình, gia đình không biết Thanh đã có vợ.

    Chị Nguyễn Thị Minh (chị của Đào) cũng thông tin: “Tháng 7/2014, khi VTV về ghi hình, gia đình tôi không biết Thanh đã có vợ. Sau khi ghi hình xong, tháng 9/2014, Thanh gọi điện nói là đã có vợ ở quê và mong được mọi người thông cảm. Sau khi biết chuyện, gia đình tôi rất buồn nhưng vẫn động viên hai đứa. Mong Thanh nghĩ đến hoàn cảnh tật nguyền của Đào mà có trách nhiệm với cháu Sao Mai”.

    Còn về phía chị Đào hiện chị vẫn bươn chải hát rong, kiếm từng đồng gửi về quê nhờ chị gái chăm đứa con bé bỏng. “Khi đến với nhau, tôi không biết anh Thanh đã có vợ” - chị Đào khẳng định.

    VTV đã có lời xin lỗi chính thức đến khán giả cả nước

    Liên quan đến chuyện tình cảm động “Cô gái mù và chàng trai HV Âm nhạc Quốc gia” trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng ngày 10/1, VTV đã có câu trả lời chính thức và gửi lời xin lỗi tới khán giả cả nước vào 13h chiều nay (17/1).

    Xem video: VTV chính thức xin lỗi khán giả "Điều ước thứ 7"

    Đại diện chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng trên VTV3 đã có câu trả lời chính thức và công khai gửi lời xin lỗi đến khán giả liên quan đến sai sót về câu chuyện tình cảm “Cô gái mù và chàng trai HV Âm nhạc Quốc gia” phát sóng tối 10/1 vừa qua.

    Trước sự việc đáng tiếc này, thay mặt ekip chương trình “Điều ước thứ 7”, BTV Diệp Chi đã chính thức thừa nhận những thiếu sót và gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lum-xum-ve-chuong-trinh-dieu-uoc-thu-7-ai-la-nguoi-dang-trach-a79671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan