+Aa-
    Zalo

    Vụ ly hôn giả, né sinh con thứ tư để thăng quan: Chi cục trưởng xin từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi vướng nghi vấn tạo ra cuộc ly hôn giả, né sinh con thứ 4 để thăng quan, Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã gửi đơn xin từ chức.

    Sau khi vướng nghi vấn tạo ra cuộc ly hôn giả, né sinh con thứ 4 để thăng quan, Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã gửi đơn xin từ chức.

    Liên quan đến việc báo chí phản ánh đặt nghi vấn việc ông Chu Trọng Trang- Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nghệ An- tạo ra một cuộc ly hôn giả, né sinh con thứ 4 để thăng quan, trưa 14/6, trao đổi với báo Trí thức trẻ, ông Lê Giang Nam - Trưởng Phòng tổ chức cán bộ Sở Y tế Nghệ An xác nhận ông Chu Trọng Trang đã có đơn gửi về Sở và cơ quan chức năng xin thôi giữ chức vụ Chi Cục trưởng.

    Ông Chu Trọng Trang (bìa phải) bị nghi sinh con thứ 4 vẫn được thăng chức Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP. Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Theo ông Nam, ngay sau khi nắm rõ thông tin nghi vấn ông Trang sinh con thứ 4 và ly hôn giả để được thăng chức, các cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ, yêu cầu ông Trang báo cáo giải trình vụ việc.

    "Ông Trang đã gửi đơn xin thôi giữ chức vụ trước nghi vấn sinh con thứ 4 như các cơ quan báo nêu. Ông Trang gửi đơn về Sở 2 ngày trước. Hiện Sở Y tế và Sở Nội vụ đang phối hợp để giải quyết và trình lên tỉnh chứ chưa có quyết định cụ thể", ông Nam nói.

    Ông Nam cũng cho biết hiện 2 Sở đang đề xuất với tỉnh cho ông Trang giữ lại chức vụ cũ (Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An - PV) tuy nhiên chưa có kết quả.

    Cùng đưa tin, báo Giao thông dẫn lời ông Chu Trọng Trang cho hay: "Hiện tôi đã có báo cáo toàn bộ vụ việc sang Sở Y tế. Và, tôi cũng đã có văn bản xin từ chức". Tuy nhiên, ông Trang chưa cung cấp lý do vì sao xin thôi giữ chức vụ.

    Như báo Tuổi Trẻ thông tin, trước đó, dư luận phản ánh việc ông Chu Trọng Trang - nghi sinh con thứ 4 nhưng vẫn được bổ nhiệm chức vụ chi cục trưởng là vi phạm chỉ thị 09 của Tỉnh ủy Nghệ An.

    Trả lời báo chí, ông Trang khẳng định mình đã ly hôn với vợ từ năm 2010 và tại thời điểm đó hai người có hai con. Ông Trang cũng cho rằng, việc vợ đưa con đi đăng ký khai sinh, khai báo như thế nào ông không biết.

    Báo cáo ban đầu của Sở Y tế Nghệ An cho biết việc đề nghị điều động, bổ nhiệm ông Trang được “thực hiện đúng quy trình về công tác điều động và luân chuyển cán bộ”.

    Sau đó, Sở Nội vụ Nghệ An yêu cầu ông Trang tự kiểm điểm, làm rõ bản chất việc ly hôn thật hay ly hôn giả trên tinh thần khách quan, trung thực.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ly-hon-gia-ne-sinh-con-thu-tu-de-thang-quan-chi-cuc-truong-xin-tu-chuc-a193268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan