+Aa-
    Zalo

    Vụ mẩn ngứa hàng loạt khi tắm biển Đà Nẵng: Tiết lộ về kết quả phân tích

    • DSPL
    ĐS&PL Theo viện Hải dương học Nha Trang, trong mẫu nước biển có xuất hiện loài tảo sillic. Tuy nhiên, đến nay chưa có tài liệu chứng minh loài này gây nên mẩn ngứa.

    Theo viện Hải dương học Nha Trang, trong mẫu nước biển có xuất hiện loài tảo sillic. Tuy nhiên, đến nay chưa có tài liệu chứng minh loài này gây nên mẩn ngứa.

    Ngày 14/7, tin nhanh từ sở Tài nguyên & Môi trường TP.Đà Nẵng, đơn vị này vừa tiếp tục có cáo gửi UBND TP.Đà Nẵng về việc nước biển trên địa bàn gây dị ứng, nổi đỏ đốm cho du khách tắm biển.

    Báo cáo do chính Giám đốc sở Lê Quang Nam ký thể hiện, sau khi xảy ra hiện tượng hàng loạt du khách bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, đỏ đốm trên da, ngành môi trường đã vào cuộc xử lý. Mẫu nước biển cũng đã được gửi đến các cơ quan có chuyên môn ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, TP.Đà Nẵng và cả tỉnh Khánh Hòa để phân tích.

    Ban đầu, kết quả phân tích mẫu nước biển (mẫu lấy ngày 5/7) từ viện học Nha Trang thể hiện, có xuất hiện loại tảo sillic trung tâm (loài chiếm ưu thế là Pseudo -Nisztchia sp). Tuy nhiên, viện Hải dương học Nha Trang cũng khẳng định rằng, đến nay chưa có tài liệu nào thể hiện loài tảo là tác nhân gây ngứa hay dị ứng trên da.

    Tin nhanh - Vụ mẩn ngứa hàng loạt khi tắm biển Đà Nẵng: Tiết lộ về kết quả phân tích

    Kết quả từ viện Hải dương học Nha Trang cho thấy có loài tảo sillic ở biển TP.Đà Nẵng.

    Song song với gửi mẫu đi phân tích, sở Tài nguyên & Môi trường TP.Đà Nẵng cũng cử các tổ chức năng tham vấn ý kiến từ các ngư dân và du khách tắm biển. Tổng kết lại, Sở này nhận thấy có sự xuất hiện của sao biển, sứa biển trong khoảng thời gian xảy ra hiện tượng mẩn ngứa, đỏ đốm khi người dân tắm biển. "Đây có thể là nguyên nhân gây ngứa trong thời gian qua", báo cáo ghi.

    Từ những căn cứ trên, sở Tài nguyên & Môi trường kiến nghị UBND TP. chỉ đạo ban Quản lý các bãi biển du lịch nghiên cứu, cắm biển và cảnh báo cho người dân biết, hạn chế tắm biển.

    Tin nhanh - Vụ mẩn ngứa hàng loạt khi tắm biển Đà Nẵng: Tiết lộ về kết quả phân tích (Hình 2).

    Ngành môi trường TP.Đà Nẵng đề xuất cắm biển cảnh báo và hạn chế khách du lịch tắm biển.

    Trước đó, như tin chúng tôi đã đưa, đầu tháng 7/2018, dư luận TP.Đà Nẵng bất an trước hàng loạt thông tin về việc du khách tắm biển rồi nổi mẩn ngứa, đỏ khắp người. Sự việc đặc biệt này đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều ý kiến trái chiều xôn xao, hoang mang, suy đoán về nguyên nhân. Kết quả quan trắc 6 tháng đầu năm 2018 tại các vị trí biển, ven bờ, đặc biệt tại các bãi tắm và kết quả trong đợt quan trắc gần nhất đều cho thấy các thông số môi trường đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép (chất lượng nước biển bãi tắm so với cột B QCVN 10:2015/BTNMT, các vị trí khác so với cột C QCVN 10:2015/2015).

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

    Theo Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-man-ngua-hang-loat-khi-tam-bien-da-nang-tiet-lo-ve-ket-qua-phan-tich-a236449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan