+Aa-
    Zalo

    Vụ mất 50 tỷ ở Eximbank: Ngân hàng lại muốn tạm ứng, khách từ chối

    • DSPL
    ĐS&PL Vị khách hàng cho biết không chấp nhận đề nghị của phía ngân hàng tạm ứng mà vẫn tiếp tục yêu cầu Eximbank trả tiền 28 tỷ trước lúc Toà xử.

    Vị khách hàng cho biết không chấp nhận đề nghị của phía ngân hàng tạm ứng mà vẫn tiếp tục yêu cầu Eximbank trả tiền 28 tỷ trước lúc Toà xử.

    Liên quan đến vụ nữ kiểm ngân Nguyễn Thị Lam chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng trong các sổ tiết kiệm gửi tại Eximbank Đô Lương (Nghệ An), ngày 20/3, đại diện Eximbank đến làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Tiến Nam - một trong những khách hàng bị mất tiền, Tri thức trực truyến đưa tin.

    Được biết, ông Nguyễn Tiến Nam gửi 13 sổ tiết kiệm với số tiền hơn 28 tỷ đồng nhưng Lam đã rút hơn 27,8 tỷ đồng, chỉ còn lại hơn 195,9 triệu đồng vào năm 2016.

    Chi nhánh Eximbank tại tỉnh Nghệ An. Ảnh: Vietnamnet

    Vào ngày 12/3, ông là một trong số 6 khách hàng nêu trên đã uỷ quyền cho luật sư đến Hội sở Eximbank làm việc để yêu cầu ngân hàng này giải quyết việc tất toán sổ tiết kiệm trước khi toà xét xử vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" vào tháng 4 tới.

    Tại buổi làm việc ngày 20/3 với đại diện ngân hàng, Eximbank đã đề nghị sẽ tạm ứng cho ông Nam số tiền 1,55 tỷ đồng, kèm theo các điều khoản do Eximbank soạn sẵn, số tiền còn lại phải chờ phán quyết của tòa án.

    Tuy nhiên, ông Nam cho biết không chấp nhận đề nghị của phía ngân hàng mà vẫn tiếp tục yêu cầu Eximbank trả tiền cho mình trước khi tòa xử. Trước phản hồi này, đại diện ngân hàng hứa sẽ họp Hội đồng Quản trị và trả lời bằng văn bản cho ông Nam trước ngày 24/3/2018.

    Ông Nam chia sẻ: "Đó là sự xúc phạm của Eximbank đối với bản thân tôi, gián tiếp mà nói là nghi ngờ khách hàng thông đồng với cán bộ của mình để chiếm đoạt tiền của Eximbank, không tin vào kết quả điều tra của cơ quan công an mặc dù Eximbank không khiếu nại kết luận đó".

    Ông Nam cho rằng, thời gian gần đây Eximbank liên tục xảy ra các vụ mất tiền với khách hàng, theo ông, lẽ ra Eximbank phải trả lại ngày toàn bộ số tiền gốc và lãi trong sổ tiết kiệm cho các khách hàng để giữ hình ảnh, tín trong hoạt động kinh doanh tiền tệ, thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng.

    Theo VnExpress, tại công văn mới nhất của Eximbank trả lời ông Nam vào ngày 23/3, nhà băng này tiếp tục thể hiện quan điểm rằng, hiện nay Cơ quan điều tra đã ban hành kết luận điều tra, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã ban hành cáo trạng và Tòa án vẫn đang quá trình xem xét giải quyết, vẫn chưa có bất kỳ bản án có hiệu lực pháp luật nào được ban hành.

    Vì thế, Eximbank cho rằng mọi ý kiến nêu trong kết luận điều tra hay bản cáo trạng mới chỉ là ý kiến từ phía Cơ quan điều tra hay Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, chưa phải là quyết định cuối cùng và có hiệu lực pháp luật phải thi hành. Do đó các ý kiến của ông Nam yêu cầu Eximbank phải ngay lập tức thanh toán, Eximbank chưa thể thực hiện.

    Mặc khác, ngân hàng này cho rằng chưa khiếu nại đối với Kết luận điều tra và bản cáo trạng không có nghĩa là Eximbank đã đồng ý với các tài liệu này. Ngân hàng cho biết phải chờ bản án có hiệu lực của Toà.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mat-50-ty-o-eximbank-ngan-hang-lai-muon-tam-ung-khach-tu-choi-a223682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan