+Aa-
    Zalo

    Vụ mất đồ: VNA bác bồi thường ở mức cao nhất của khách hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vụ thất lạc hành lý trên chuyến bay mang số hiệu VN36, đại diện Vietnam Airlines khẳng định chỉ có thể bồi thường ở mức 800 USD thay vì mức 1.280 USD.

    (ĐSPL) - Vụ thất lạc hành lý trên chuyến bay mang số hiệu VN36, đại diện Vietnam Airlines khẳng định chỉ có thể bồi thường ở mức 800 USD thay vì mức 1.280 USD như khách hàng đề nghị cho kiện hàng VN 131118 bị thất lạc. 

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin về phản ánh thất lạc hành lý của anh Trần Mạnh D. (phường Đức Thắng, quận Từ Liêm, Hà Nội) trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines mang số hiệu VN36 cất cánh từ Frankfurt (Đức) tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 14/7/2014.

    Hơn hai tháng kể từ khi xảy ra sự cố, kiện hàng số VN 131118, bao gồm: 2 bếp từ, 2 bộ dao kéo làm bếp, 1 balo, 3 bộ quần áo, mỹ phẩm, xà phòng và nhiều đồ cá nhân khác với tổng giá trị là 1.850 euro của người thân anh D. vẫn chưa được tìm thấy.

    Ngày 9/9, anh D. thay mặt gia đình gửi yêu cầu tới hãng hàng không Vietnam Airlines "đề nghị được bồi thường 1.280 USD" - mức bồi thường tới mức trách nhiệm giới hạn tối đa 1.000 SDR (khoảng 1.280 USD).

    Vụ mất đồ: VNA bác bồi thường ở mức cao nhất của khách hàng

    Xác nhận của nhân viên Vietnam Airlines về 1 kiện hàng của người thân anh D. còn thiếu.

    Phản hồi đề nghị của anh D., đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết: Vietnam Airlines đề nghị anh D. cung cấp toàn bộ các hóa đơn chứng từ chứng minh thiệt hại và các bằng chứng việc có để các đồ đạc đó trong thùng hàng bị mất và gửi cho chúng tôi.

    Bộ phận chức năng của Vietnam Airlines sẽ nghiên cứu, xem xét và bồi thường theo thiệt hại thực tế (dưới 1.280 USD) nếu các chứng từ trên chúng minh được thiệt hại.

    Ngày 15/9, anh D. tiếp tục kề nghị Vietnam Airlines có câu trả lời cuối cùng về trường hợp thất lạc hành lý như đã phản ánh.

    "Gia đình chúng tôi sẽ đi taxi đến sân bay Nội Bài và đề nghị được thanh toán cả chi phí đi lại này", anh D nói.

    Trước đề nghị của anh D., ngày 16/9, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay: "Đến ngày hôm nay (ngày 16/9), với rất nhiều nỗ lực nhưng chúng tôi vẫn chưa tìm thấy kiện hành lý bị thất lạc của gia đình anh.

    Dù vì bất cứ lý do gì dẫn đến kiện hành lý này bị thất lạc, chúng tôi đều xác định là lỗi của Vietnam Airlines và chúng tôi phải có trách nhiệm bồi thường hành lý mất theo qui định".

    Vị đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết: Theo qui định, điều lệ vận chuyển, luật Hàng không dân dụng Việt Nam, chúng tôi chỉ có thể bồi thường hành lý mất theo trọng lượng nếu anh không cung cấp được các chứng từ, hóa đơn chứng minh thiệt hại.

    Theo luật Hàng không dân dụng Việt Nam và qui định của Vietnam Airlines, khi và chỉ khi hành khách cung cấp đầy đủ các bằng chứng chứng minh thiệt hại chúng tôi mới được phép xem xét và bồi thường theo thiệt hại thực tế tới 1000 SRD (khoảng 1.280 USD).

    "Do đến thời điểm này, anh và gia đình không cung cấp được các bằng chứng chứng minh thiệt hại, lãnh đạo của Vietnam Airlines có ý kiến cuối cùng như sau: Về số tiền bồi thường, kiện hành lý trên được xác định có trọng lượng 24 kg và không phải là hành lý kê khai giá trị khi gửi tại sân bay Đức nên căn cứ để xác định bồi thường là trọng lượng chính kiện hành lý đó với giới hạn trách nhiệm tối đa của Vietnam Airlines là 20 USD/kg và mức bồi thường là 480 USD.

    Ngoài ra, lãnh đạo của Vietnam Airlines cũng phê duyệt thêm 1 khoản bồi thường thiện chí 320 USD nhằm chia sẻ thiệt hại với khách hàng. Tổng cộng trường hợp này Vietnam Airlines bồi thường với mức tiền là 800 USD", đại diện Vietnam Airlines nói.

    Bên cạnh đó, với đề nghị thanh toán các chi phí đi lại bằng taxi tới sân bay Nội Bài, vị đại diện này cho hay: "Rất tiếc chúng tôi không đáp ứng được. Không có qui định, chính sách nào của Vietnam Airlines về việc này".

    Ngày 17/9, sau nhiều lần khiếu nại, anh D. đã chấp thuận mức bồi thường của Vietnam Airlines là 800 USD, tương ứng 16.960.000 đồng.

    Như vậy, sau hơn 2 tháng khiếu nại về việc thất lạc hành lý, kiện hàng VN 131118 của gia đình anh D. chính thức được phía hãng hàng không Vietnam Airlines khẳng định đã bị mất. Tuy nhiên, trước câu hỏi của khách hàng về việc làm sáng tỏ kiện hành lý bị mất ở đâu, khâu nào thì hãng hàng không này không có câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng.

    Qua sự cố này, anh D. cho rằng đây cũng chính là một bài học để các hành khách di chuyển bằng đường hàng không, nhất là hàng không quốc tế cần lưu ý trong việc kê khai giá trị hàng hóa. Tránh trường hợp thất lạc dẫn tới việc đền bù ở mức giá "thanh lý" như của gia đình anh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mat-do-vna-bac-boi-thuong-o-muc-cao-nhat-cua-khach-hang-a50980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan