+Aa-
    Zalo

    Vụ mất hồ sơ tại Ban Quản lý dự án giao thông Thanh Hóa: Cán bộ văn thư bán phế liệu được 9 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng xác định, cán bộ văn thư của Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa đã lấy số lượng lớn hồ sơ, tài liệu của Ban này để bán cho người thu mua phế liệu.

    Liên quan đến vụ kho lưu trữ hồ sơ của Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa (Ban Giao thông) đã bị đột nhập, nhiều tài liệu bị đánh cắp gây xôn xao dư luận, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc và xác định người lấy đi nhiều hồ sơ, tài liệu là nữ cán bộ đang công tác tại ban này.

    vu mat ho so tai ban quan ly du an giao thong thanh hoa can bo van thu ban phe lieu duoc 9 trieu dong dspl
    Kho lưu trữ hồ sơ của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa. Ảnh: Công Lý

    Qua kiểm kê, những hồ sơ, tài liệu bị mất là hồ sơ cũ từ 7-8 năm trước. Bước đầu, người này khai nhận lấy hồ sơ này mang đi bán phế liệu.

    Thông tin ban đầu, ngày 1/2, khi người của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa đến kho lưu trữ hồ sơ của Ban (tại tòa nhà ở 17 Hạc Thành, phường Điện Biên, Tp.Thanh Hóa) thì phát hiện hồ sơ, tài liệu đựng trong 60 thùng không còn.

    Trước sự việc trên, Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá đã có văn bản gửi cơ quan Công an vào cuộc điều tra làm rõ, truy tìm thủ phạm gây ra vụ trộm cắp.

    Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP.Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra và xác định bà L.T.L. (SN 1989, ở đường Lê Lai, phường Đông Hương, Tp.Thanh Hoá) - cán bộ văn thư của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá, là người đã bán số tài liệu trên cho người mua phế liệu với giá 9 triệu đồng.

    Được biết hồ sơ tài liệu mà L.T.L đem bán là hồ sơ tài liệu của nhiều năm trước. Số hồ sơ, tài liệu mà L.T.L bán cho người thu mua phế liệu hiện đã được cơ quan công an thu hồi.

    Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang xem xét hành vi vi phạm của L.T.L theo Điều 342, Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi năm 2017 “Tội chiếm đoạt, mua bán, tiêu huỷ con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mat-ho-so-tai-ban-quan-ly-du-an-giao-thong-thanh-hoa-can-bo-van-thu-ban-phe-lieu-duoc-9-trieu-dong-a565040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan