+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay chở 71 người rơi tại Nga: Tìm thấy hộp đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen máy bay cùng với hai thi thể từ chiếc Antonov An-148 vừa rơi tại Nga.

    Hiện lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen máy bay cùng với hai thi thể từ chiếc Antonov An-148 vừa rơi tại Nga.

    Ngày 11/2, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga thông báo, một bộ ghi âm buồng lái và nhiều phần của thân máy bay đã được tìm thấy tại hiện trường vụ rơi máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov.

    Trước đó, người đứng đầu cơ quan này, ông Vladimir Puchkov đã yêu cầu đưa máy bay không người lái tham gia công tác tìm kiếm các hộp đen của chiếc máy bay. Đến nay, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy một hộp đen. Được biết, loại máy bay An-148 có ít nhất 3 hộp đen. Như vậy, hiện còn ít nhất 2 chiếc chưa được tìm thấy.

    Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga, các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy tại huyện Ramensky, ngoại ô Moskva. Ảnh: Reuters.

    Ủy ban điều tra Nga quyết định mở cuộc điều tra hình sự liên quan đến vụ rơi máy bay Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines, Dân Trí đưa tin. Chiếc máy bay này biến mất khỏi màn hình radar chỉ chưa đầy 10 phút sau khi cất cánh từ sân bay ở Moscow đi Orsk, một thành phố nằm sát biên giới Nga-Kazakhstan.

    Chiếc máy bay Antonov An-148 khởi hành từ sân bay Domodedovo vào lúc 14h21 phút (giờ Moscow). Người phát ngôn của Cơ quan Vận tải hàng không liên bang Nga (Rosaviatsia) khẳng định, cơ quan này đã mất liên lạc với các thành viên trong phi hành đoàn chỉ vài phút sau khi máy bay cất cánh. Có tất cả 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay.

    Các nhân chứng cho biết, họ đã nhìn thấy một chiếc máy bay bốc cháy và vỡ thành nhiều mảnh trước khi lao xuống cánh đồng ở ngôi làng Argunovo cách Moscow khoảng 80km về phía đông nam. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 71 người trên khoang thiệt mạng.

    Người phát ngôn của điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến thân nhân các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay, đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan gấp rút tiến hành cứu hộ và điều tra. Ngoài ra, Tổng thống Vladimir Putin đã hủy chuyến đi Sochi dự kiến diễn ra vào ngày 12/2.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-cho-71-nguoi-roi-tai-nga-tim-thay-hop-den-a219601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan