Vụ máy bay Malaysia mất tích: Có thể sẽ mãi là bí ẩn


Thứ 3, 25/03/2014 | 13:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Ngay cả khi người ta có thể tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay Boeing 777 mất tích dưới đáy Ấn Độ Dương thì sự cố này có thể vẫn mãi là bí ẩn.

(ĐSPL) – Ngay cả khi người ta có thể tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay Boeing 777 mất tích dưới đáy Ấn Độ Dương thì vụ tai nạn này có thể vẫn mãi là bí ẩn.
Nhiều máy bay, tàu thuyền đã được huy động tìm kiếm mọi dấu vết của chiếc phi cơ gặp nạn. Tuy nhiên, việc xác định vị trí của hộp đen MH370, thiết bị chứa những thông tin quan trọng, vẫn còn gặp nhiều thách thức.
Các chuyên gia nhận định thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và âm thanh trong buồng lái, tuy vậy, có thể không giải đáp được bí ẩn về lý do và cách thức máy bay này chuyển hướng một giờ sau khi cất cánh, rồi bay tới vùng biển Nam Ấn Độ Dương.
 - Vụ máy bay Malaysia mất tích: Có thể sẽ mãi là bí ẩn

Vụ máy bay mất tích: Có thể sẽ mãi là bí ẩn

Bộ phận ghi dữ liệu mô tả chi tiết về đường bay cũng như thời gian bay và có thể “cung cấp nhiều thông tin”, Leeham Co, công ty tư vấn hàng không có trụ sở tại Mỹ bình luận.
Tuy nhiên, máy ghi âm trong buồng lái, thiết bị có thể tiết lộ quyết định cuối cùng của ai đó được đưa ra- chỉ lưu lại hai giờ cuối của cuộc hội thoại trên máy bay trước khi nó biến mất. Điều đó đồng nghĩa với việc, những thông tin quan trọng xung quanh việc chuyển hướng bay ban đầu diễn ra trên đường bay Malaysia - Việt Nam, sẽ không còn.
“Rõ ràng, nó không thể tiết lộ được điều gì đã xảy ra trên Vịnh Thái Lan”.
Leeham cho biết thêm rằng khả năng hộp đen lưu giữ được thông tin trong 2 tiếng cuối cùng trên MH370 hay không vẫn phải xem xét. Do vậy, vị trí chính xác cũng như nguyên nhân máy bay chuyển hướng vẫn còn là một bí ẩn và có thể sẽ không có lời giải đáp.
Tối ngày 24/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razab thông báo các phân tích mới nhất của dữ liệu vệ tinh cho thấy chiếc máy bay Boeing 777 chở 227 hành khách và 12 thành viên tổ bay đã “kết thúc” ở Nam Ấn Độ Dương. Không còn ai trong số họ sống sót. Sau khi nhận được thông tin, thân nhân của những hành khách có mặt trên chuyến bay vô cùng giận giữ và đau đớn. Họ đã tiến hành biểu tình trước Đại sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Song Tú (Theo AFP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-malaysia-mat-tich-co-the-se-mai-la-bi-an-a26988.html