+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay MH17 rơi: Sắp đưa thi thể 3 mẹ con người Việt về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến vụ máy bay MH17 bị bắn rơi tại Ukraine, gia đình của 3 mẹ con người Việt cho biết, tới đây, ngày 13/11, thi thể của 3 mẹ con sẽ được đưa về nước.

    (ĐSPL) – Liên quan đến vụ máy bay MH17 bị bắn rơi tại Ukraine, gia đình của 3 mẹ con người Việt cho biết, tới đây, ngày 13/11, thi thể của 3 mẹ con sẽ được đưa về nước.

    Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa trước đó, vào ngày 17/7, chuyến bay MH17 của hãng Hàng không Malaysia đã bị bắn rơi tại Ukraine khiến 298 hành khách trên máy bay tử nạn, trong đó có 3 công dân Việt Nam.

    Ba nạn nhân người Việt gồm chị Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977) và 2 con là Đặng Minh Châu (sinh năm 1997) và Đặng Quốc Duy (sinh năm 2001).

    Vụ máy bay MH17 rơi: Sắp đưa thi thể 3 mẹ con về nước

    3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh đã tử nạn trong vụ máy bay MH17 bị bắn rơi.

    Trưa nay (5/11), trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Khanh - bố của chị Nguyễn Ngọc Minh (nạn nhân vụ MH17 rơi) cho biết, trong ngày hôm nay, đại sứ quán Việt Nam ở Hà Lan và gia đình sẽ hoàn tất thủ tục, đưa thi thể chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi) và hai con là Đặng Minh Châu (17 tuổi) và Đặng Quốc Duy (13 tuổi) về nước.

    “Dự kiến, ngày 12/11, chuyến bay chở thi thể 3 mẹ con sẽ bắt đầu từ Hà Lan về Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Đến ngày 13/11, chuyến bay chở thi thể 3 người sẽ tới Việt Nam. Trước khi nhận thi thể, đại sứ quán Việt Nam ở Hà Lan và gia đình chúng tôi đã có thống nhất” - ông Khanh cho biết.

    Sau khi máy bay MH17 bị bắn rơi, đến ngày 9/10, tin tức từ Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao cho hay, phía Hà Lan thông báo đã hoàn tất nhận dạng cả 3 mẹ con người Việt trên chuyến bay MH17 là Nguyễn Ngọc Minh và 2 con Đặng Minh Châu và Đặng Quốc Huy.

    Sau khi nhận được thông báo chính thức của phía Hà Lan, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại khẩn trương hỗ trợ gia đình nạn nhân các thủ tục pháp lý cần thiết khi sang Hà Lan vào ngày 12/10 để giải quyết các vấn đề hậu sự và đưa các di hài nạn nhân về nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-mh17-roi-sap-dua-thi-the-3-me-con-nguoi-viet-ve-nuoc-a67554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan