+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc: Thêm 1 chiến sĩ tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tin tức mới nhất, vào lúc 4h sáng nay (8/7), thêm 1 chiến sĩ nữa tử vong trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, nâng số người tử vong lên 18 người.

    (ĐSPL) – Tin tức mới nhất, vào lúc 4h sáng nay (8/7), thêm 1 chiến sĩ nữa tử vong trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, nâng số người tử vong lên 18 người.

    Sáng 8/7, sau khi vừa trở về từ Viện Bỏng Quốc gia để thăm các chiến sĩ bị thương nặng đang được cấp cứu sau vụ tai nạn máy bay rơi ở Hòa Lạc (huyện Thạch Thất, Hà Nội), Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, vào hồi 4h sáng nay, lại có thêm 1 chiến sĩ nữa tử vong do bị thương và bị bỏng quá nặng, nâng tổng số người tử vong lên 18 người.

    Vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc: Thêm 1 chiến sĩ tử vong
    Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

    “Hiện còn 3 chiến sĩ đang được cấp cứu trong Viện Bỏng Quốc gia. Sáng nay chúng tôi cũng đã trực tiếp vào thăm hỏi, động viên  các đồng chí cùng gia đình. Tình trạng của 3 người còn lại đều đang rất nặng, bỏng trên 50\% và đang hôn mê bất tỉnh. Chúng tôi luôn hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với 3 chiến sĩ còn lại” – Trung tướng Võ Văn Tuấn chia sẻ.

    Về việc tổ chức tang lễ và lễ truy điệu cho các chiến sĩ đã hy sinh, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, trước tiên cần phải tiến hành giám định ADN của những người đã hy sinh, từ đó mới xác định được danh tính và tổ chức lễ truy điệu được. Ngay như chiến sĩ thứ 17 tử vong vào chiều qua cũng vẫn chưa xác định được là ai.

    Trước đó, thông tin về tổng số lực lượng tham gia cứu hộ trong vụ tai nạn máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, dù không nắm rõ được cọn số cụ thể, nhưng rất nhiều lực lượng cùng phối hợp tham gia cứu hộ như tiểu đoàn Công binh 93 (Bộ Tư lệnh Công binh), Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Quân chủng Phòng không - Không quân, Viện Quân y 105, dân quân và các lực lượng khác… Con số ước chừng lên tới hơn 600 người.

    Vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc: Thêm 1 chiến sĩ tử vong

    Hiện trường vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc.

    “Sau khi vụ tai nạn xảy ra, hộp đen của máy bay cũng đã được tìm thấy. Tuy nhiên, hiện bộ phận kỹ thuật vẫn đang tiến hành giám định hộp đen, thời gian giám định còn phụ thuộc vào độ biến dạng của hộp đen. Nếu hộp đen không bị hỏng nhiều thì thời gian giám định cũng sẽ nhanh hơn” – Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, vào lúc 7 giờ 46 phút ngày 7/7, máy bay trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù đã bị mất liên lạc và rơi.

    Máy bay Mi171 cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7 giờ 30 phút đến 7 giờ 46 phút thì mất liên lạc; máy bay rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.

    Khu vực máy bay xảy ra tai nạn là khu vực rất đông dân cư, và khi phát hiện ra máy bay có sự cố, phi công cùng tổ bay đã cố lái máy bay ra khu đất trống, tránh xa khu dân cư để hạn chế ít nhất thiệt hại về người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-roi-o-hoa-lac-them-1-chien-si-tu-vong-a39998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan