+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay Tu-154 rơi ở Biển Đen: Trục vớt phần thân, chưa tìm thấy hộp đen

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm 26/12, Nga đã trục vớt các mảnh vỡ lớn của phần thân chiếc máy bay Tu-154 bị rơi tại Biển Đen khiến 92 người thiệt mạng....

    (ĐSPL) - Hôm 26/12, Nga đã trục vớt các mảnh vỡ lớn của phần thân chiếc máy bay Tu-154 bị rơi tại Biển Đen khiến 92 người thiệt mạng. Ngoài ra, các hộp đen của máy bay vẫn chưa tìm thấy được.

    Lực lượng tìm kiếm tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga.

    Các mảnh vỡ của thân máy bay Tu-154 được tìm thấy ở độ sâu 25 m và cách bờ biển khoảng 1,5 km. Mảnh vỡ lớn nhất đã được trục vớt có kích thước 3,5×4,5 m, theo TTXVN.

    Hàng loạt mảnh vỡ khác đã được phát hiện, gồm phần động cơ máy bay, song chưa thể đưa được lên bờ.

    Nga đã huy động một cần trục nổi tự hành có sức nâng tới 100 tấn tham gia chiến dịch tìm kiếm này. Ngoài ra, tham gia tìm kiếm còn có 45 tàu các loại, 15 thiết bị lặn, 192 thợ lặn, 12 máy bay và 5 trực thăng.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, phần lớn mảnh vỡ của chiếc máy bay Tu-154 gặp nạn nằm ở độ sâu 30 m, trải rộng trong phạm vi 500 m và cách bờ khoảng 1,7 km. Tuy nhiên, hiện các hộp đen ghi âm buồng lái và dữ liệu chuyến bay vẫn chưa được tìm thấy.

    Trong quá trình trục vớt các mảnh vỡ, đội cứu hộ cũng đã tìm thấy thi thể của chỉ huy trưởng máy bay Roman Volkov cùng hàng chục mảnh thi thể khác.

    Theo hãng tin TASS, 13 thi thể nạn nhân cùng 86 mảnh thi thể khác đã được tìm thấy và đưa về Moskva bằng đường hàng không để tiến hành nhận dạng.

    Máy bay quân sự Tu-154 của Nga chở theo 92 người, gồm 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách, đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ 2 phút sau khi cất cánh từ Sochi hôm 25/12.

    Trên máy bay có các binh sĩ Nga, đại diện giới truyền thông cùng 64 thành viên dàn nhạc quân đội mang tên “Alexandrov” trên đường tới chúc mừng Năm mới lực lượng Không quân Nga tại căn cứ Hmeimim ở Syria.

    Mọi người đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân bên bờ biển thành phố Sochi, Nga. - Ảnh: Reuters

    Trong cuộc họp báo ở thành phố Sochi hôm qua, Bộ trưởng Vận tải Nga Maxim Sokolov cho hay lỗi phi công hoặc lỗi kỹ thuật là hai nguyên nhân hàng đầu có khả năng dẫn đến thảm kịch hôm 25/12 đối với chiếc Tu-154, Vnexpress đưa tin.

    "Các nguyên nhân chính cho vụ tai nạn không bao gồm khả năng khủng bố", Reuters dẫn lời ông Sokolov nói.

    Hôm 26/12, Nga cũng đã tổ chức một ngày quốc tang để tưởng niệm 92 nạn nhân. Các lá cờ được hạ xuống một nửa, mọi người đặt hoa tại sân bay Sochi, miền nam nước Nga, nơi máy bay cất cánh, và trước trụ sở ở thủ đô Moscow của đoàn văn công quân đội Alexandrov.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-tu-154-roi-o-bien-den-truc-vot-phan-than-chua-tim-thay-hop-den-a175957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan