Vụ mẹ đẻ khai tử cho con trai 3 tuổi đang còn sống: Lời trần tình xót xa


Thứ 7, 21/05/2022 | 15:18


Cùng sự kiện

Mặc dù con trai 3 tuổi vẫn đang sống bình thường, nhưng một người mẹ ở Đắk Lắk đã đi làm giấy khai tử cho con trai.

Theo báo Người Lao động, ngày 21/5, ông Nguyễn Ngọc Nha - Phó chủ tịch UBND phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị đang làm rõ việc người mẹ đã tự ý đến phường khai tử cho con trai 3 tuổi vẫn còn sống và chỉ đạo thu hồi giấy khai tử không đúng này.

Nguồn tin cho hay, trước đó bà T.T.N.P. đã đến phường Tân An làm thủ tục khai tử cho cháu N.H.L. (SN 2019, con trai bà P.).

Tin trong nước - Vụ mẹ đẻ khai tử cho con trai 3 tuổi đang còn sống: Lời trần tình xót xa
Giấy khai tử của cháu L. Ảnh: Người lao động

Bà P. khai cháu L. mất vào lúc 18h30 ngày 4/5 do bệnh viêm phổi và chết tại nhà chứ không phải ở bệnh viện hay cơ sở y tế. Bà P. có hộ khẩu ở phường Tân An nhưng hiện tạm trú tại phường Tân Lợi và được phường Tân An cấp giấy khai tử cho cháu bé vào ngày 11/5.

Tuy nhiên, đến tối ngày 19/5, cha của cháu L. đã đăng thông tin lên mạng xã hội về việc cháu L. còn sống nhưng bị mẹ khai tử.

Theo báo Dân Trí, ông Nguyễn Ngọc Nha - Phó Chủ tịch UBND phường Tân An, người trực tiếp ký giấy khai tử - cho biết, cán bộ tham mưu của phường trình bày việc bà P. đến phường khai tử cho con trai và có mang theo các giấy tờ tùy thân liên quan. Tại phường, bà P. khóc lóc, mặt lộ rõ vẻ đau buồn và có ký cam kết những gì khai là đúng sự thật.

"Xác minh bà P. đi khai tử là cho chính con trai ruột và đang thời điểm đau buồn, tang gia bối rối nên cán bộ tham mưu đã sơ suất không cho trưởng khối xác nhận lại mà đã trình ký. Nếu nghi ngờ thì sẽ xác minh kỹ, còn đây chính là mẹ ruột khai tử con mình, ai ngờ đâu người mẹ lại đi làm những chuyện như vậy", ông Nha nói.

Cũng theo ông Nha, sau khi nắm được sự việc, Công an phường Tân Lợi đã mời bà P. đến làm việc, bà này thừa nhận đã ly hôn với chồng cũ và cả hai vẫn thường mâu thuẫn, xích mích. Bà P. cho rằng mình bị chồng đánh đập nên đã khai tử con trai và gửi giấy khai tử cho chồng cũ tin nhằm ngăn không cho gặp con.

Ông Nha cho biết thêm, hiện cháu bé đã được người mẹ gửi tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-me-de-khai-tu-cho-con-trai-3-tuoi-dang-con-song-loi-tran-tinh-xot-xa-a538382.html