+Aa-
    Zalo

    Vụ mẹ lên phường "khai tử" cho con trai 3 tuổi đang sống: Người cha tiết lộ bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi không hiểu mục đích, động cơ gì vợ cũ làm giấy báo tử khi con còn sống nhưng với tính cách của vợ cũ tôi thì chắc chắn có người xúi giục..." - ông Dũng nói.

    Sáng 22/5, trao đổi trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thế Dũng (SN 1981, ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) - là cha ruột của cháu bé 3 tuổi bị chính mẹ ruột khai tử khi đang còn sống cho biết, ông và bà T.T.N.P. (SN 1990, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) kết hôn năm 2018. Chung sống được một thời gian ngắn thì 2 vợ chồng ly hôn khi vừa sinh con được ít tháng. Sau khoảng 2 tháng được tòa cho phép nuôi con, cuối năm 2019, bà P. yêu cầu ông Dũng nuôi con nên ông nhận về rồi đưa con qua tỉnh Kon Tum để ông làm thuê, kiếm sống.

    vu me len phuong khai tu cho con trai 3 tuoi dang song nguoi cha tiet lo bat ngo
    Giấy khai tử của cháu bé, dù cháu đang sống - Ảnh: Báo Giao thông

    Ngày 30/4, ông Dũng đưa con về Đắk Lắk để chữa bệnh và được bà ngoại nhận trông coi cho ít tháng, còn ông quay lại Kon Tum làm việc. Đến ngày 12/5, sau nhiều lần gọi video để gặp con không được, ông Dũng dò hỏi thì nhiều người bảo mấy ngày qua không thấy con.

    Lo lắng, ông Dũng bắt xe về Đắk Lắk vào sáng sớm ngày 14/5. Sau khi chở vợ cũ đi ăn sáng, uống cà phê, ông Dũng hỏi con ở đâu, xin gặp con thì bà P. không chịu, sau đó đưa giấy báo tử.

    Cũng theo ông Dũng, những ngày qua, ông đã dò hỏi, tìm kiếm con nhiều nơi, làm đơn trình báo cơ quan công an nhưng đến giờ vẫn không biết con ở đâu. Khi làm việc với công an, vợ cũ ông có gọi video quay cảnh con đang nằm ngủ nhưng người quay không ra mặt nên không biết ở đâu, tình trạng sức khỏe con thế nào.

    "Tôi không hiểu mục đích, động cơ gì vợ cũ làm giấy báo tử khi con còn sống nhưng với tính cách của vợ cũ tôi thì chắc chắn có người xúi giục. Tôi mong muốn cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ, tìm lại con cho tôi" - ông Dũng lo lắng nói.

    Trong diễn biến khác có liên quan, ngày 22/5, Dân trí dẫn nguồn thông tin từ một lãnh đạo UBND phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, đơn vị sẽ đề xuất UBND TP Buôn Ma Thuột ra quyết định xử phạt đối với bà T.T.N.P. vì vi phạm quy định về đăng ký khai tử.

    "Bà P. sẽ bị phạt tiền mức từ 10-20 triệu đồng do làm thủ tục khai tử cho người còn sống. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đang phối hợp làm rõ động cơ, mục đích của người phụ nữ này khi khai tử cho con trai đang còn sống", vị lãnh đạo phường thông tin.

    Đồng thời, UBND phường Tân An đã báo cáo lên Phòng Tư pháp UBND TP Buôn Ma Thuột ra quyết định hủy trích lục khai tử đối với cháu bé N.H.L. (SN 2019, con trai bà P).

    Theo báo cáo ban đầu của UBND phường Tân An, vào ngày 11/5, bà P. đến phòng một cửa của UBND phường Tân An để đăng ký khai tử cho con trai của mình cháu N.H.L. Tại đây, bà P. khai bé L. bị viêm phổi nặng, chạy chữa không khỏi nên gia đình mang về nhà chăm sóc và đã tử vong lúc 18h30 ngày 4/5.

    Cũng theo báo cáo, thời điểm đi khai tử cho con, bà P. tỏ ra rất đau buồn, thẫn thờ nên cán bộ tư pháp đã chủ quan tin tưởng mà không xác minh kỹ, đã nhận hồ sơ và làm thủ tục đăng ký khai tử cho cháu L. Trên tờ khai của bà P. có ghi rõ cam đoan những lời khai trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Tuy nhiên, ngày 20/5, UBND phường Tân An nhận được công văn kiến nghị hủy bỏ giấy chứng tử cho cháu N.H.L. của Công an phường Tân Lợi (do bà P. hiện tạm trú phường Tân Lợi). Lý do, qua xác minh của công an xác định cháu L. vẫn còn sống, đang được mẹ gửi cho người quen nuôi dưỡng tại huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông).

    Làm việc với công an, bà P. thừa nhận vợ chồng bà đã ly hôn, vì bố cháu bé luôn tìm đến gây áp lực, phiền hà đến cuộc sống nên trong lúc tinh thần không ổn định bà này đã làm khai tử cho con để lừa bố cháu là con đã mất.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-me-len-phuong-khai-tu-cho-con-trai-3-tuoi-dang-song-nguoi-cha-tiet-lo-bat-ngo-a538455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan