Vụ mẹ nghi sát hại 2 con trong phòng ngủ: Tiết lộ bất ngờ từ mẹ chồng


Thứ 3, 02/10/2018 | 02:24


Cùng sự kiện

Cách đây 3 năm, Vũ cưới Thảo qua mai mối. Thảo ít nói, hàng ngày chỉ quanh quẩn ở nhà, không biết làm việc nhà. Công việc duy nhất của Thảo là trông coi 2 con.

“Cách đây 3 năm, Vũ cưới Thảo qua mai mối. Thảo ít nói, hàng ngày chỉ quanh quẩn ở nhà, không biết làm việc nhà và ruộng đồng. Công việc duy nhất của Thảo là trông coi 2 con" - người mẹ chồng cho hay.

Người thân khóc nghẹn

Ngày 1/10, Đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án “giết người” liên quan đến vụ 2 cháu bé tử vong tại nhà ở xã Hoà Lợi, huyện Giồng Riềng.

Nghi can trong vụ án này là đối tượng Nguyễn Thanh Thảo (22 tuổi, ngụ huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang) là mẹ ruột của 2 nạn nhân Phạm Thanh L. (2 tuổi) và Phạm Thanh N. (1 tuổi).

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Thảo đã thừa nhận hành vi giết 2 con của mình. Theo lời khai ban đầu, Thảo muốn bỏ nhà đi nhưng không nỡ để con ở lại, dẫn con theo thì sợ không nuôi nổi nên khi thấy con khóc, Thảo đã lấy gối ngủ đè lên mặt cho đến khi 2 cháu bé ngạt thở tử vong. Sau đó, Thảo bỏ nhà về tỉnh Hậu Giang.

Trao đổi trên báo chí, bà Phạm Thị G. (62 tuổi, bà nội 2 bé) cho biết, vợ chồng bà có 4 người con gồm 1 trai, 3 gái. Anh Phạm Thanh Vũ (39 tuổi, cha ruột của 2 bé) là con trai lớn.

Hiện trường nơi phát hiện 2 cháu bé tử vong - Ảnh: Tiền Phong

''Vũ từng có 1 đời vợ. Do không hòa thuận nên nó và vợ trước li hôn khi cả hai có 1 cháu.

Cách đây 3 năm, Vũ cưới Thảo qua mai mối. Thảo ít nói, hàng ngày chỉ quanh quẩn ở nhà, không biết làm việc nhà và ruộng đồng. Công việc duy nhất của Thảo là trông coi 2 con" - bà Giờ cho hay.

Vẫn theo bà G., Vũ ngoài làm ruộng, còn đi làm thuê nên cuộc sống cũng ổn định. Vợ chồng nó cũng không cãi nhau. Bởi vậy, không biết vì sao nó lại giết con.

“Tối qua, tôi không thể ngủ được vì nhớ hai cháu. Hai cháu tôi còn bé vậy, có làm gì nên tội”, bà G. khóc nghẹn. 

“Cách đây ít ngày, Thảo xin tiền chồng mua điện thoại di động cảm ứng. Nghe vậy, tôi nói để dành tiền mua sữa con uống, không nên mua điện thoại chi cho lãng phí. Vậy mà vợ chồng nó vẫn dắt nhau đi mua điện thoại đắt tiền...”, bà G.nói.

Kêu con ăn bánh mới phát hiện 2 bé tử vong

Ông Phạm Văn C. (chồng bà G.) kể: “Sáng hôm xảy ra sự việc tôi và vợ đi đám thôi nôi của người quen ngoài xã, cha của tụi nhỏ cũng đi, chỉ có một mình đứa con dâu và 2 đứa cháu ở nhà. Sau khi ăn tiệc xong, con tôi đi về nhà trước, lúc về nhà thấy cửa chỉ khép mà không có khoá, đi vào phòng thì thấy tụi nhỏ đang nằm ngủ trong phòng, được mắc mùng cẩn thận.

Tưởng con mình đang ngủ nên cha nó không dám gọi. Đến trưa, tôi và vợ trở về nhà và bảo con vào gọi cháu ra ăn bánh. Khi dỡ mùng lên đánh thức thì con tôi tá hoả phát hiện 2 đứa nhỏ thân thể tê cứng, đặc biệt mũi và miệng bị bầm tím. Tôi và vợ nghe tiếng la vội vàng chạy vào dùng tay và miệng hô hấp để cứu đứa cháu nhưng bất thành. Sau đó, gia đình báo cho công an xã.”

Căn nhà - nơi xảy ra án mạng đau lòng - Ảnh: Công an Nhân dân

Ông C. cho biết thêm, lúc đi ăn tiệc về thì ông và đứa con trai không thấy mẹ của hai đứa bé đâu, gia đình gọi điện thì nhấc máy nhưng bên kia không ai trả lời.

Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, anh Vũ cùng cha mẹ đến nhà người thân ngủ qua đêm để sáng hôm sau cùng dự tiệc thôi nôi. Đêm đó, người chồng uống nhiều rượu nên không về nhà với vợ con.

"Vì uống rượu nhiều, tối đó ba không cho tôi về. Sáng hôm sau tôi chạy bàn và nhậu một chút rồi nhờ đứa em bà con chở về, nhưng đến nhà không thấy vợ đâu. Đi lòng vòng tìm vợ từ 9-10h thì ba, má tôi về. Ba kêu đánh thức tụi nhỏ để ăn bánh, lúc đó tôi vào phòng ngủ mới phát hiện hai đứa đã chết", anh Vũ kể.

Như đã thông tin, khoảng 7h30, ngày 30/9, anh Phạm Thanh Vũ cùng cha mẹ ruột là ông Phạm Minh C. và bà Phạm Thị G. (cùng ngụ tại xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) đi dự đám cưới nhà người quen.

Lúc này, ở nhà còn lại vợ anh Vũ – là Nguyễn Thị Thảo và 2 con là Phạm Thanh L. (2 tuổi) và Phạm Thanh N. (1 tuổi).

Đến khoảng 10h cùng ngày, khi cả 3 về nhà thì không thấy Thảo. Sau khi kiểm tra xung quanh, cả gia đình tá hỏa phát hiện 2 bé L. và N. tử vong bất thường trong phòng ngủ.

Nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Công an huyện Giồng Riềng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thực hiện điều tra ban đầu. Nguyên nhân tử vong của cháu L. và N. bước đầu được xác định là do ngạt thở.

Cơ quan điều tra xác định được Thảo đang ở nhà cha ruột tại huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang), nên đã mời về làm việc.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Thanh Thảo đã thừa nhận hành vi giết 2 con của mình.

Đại tá Lưu Thành Tín, thông tin thêm, tại Cơ quan điều tra, do Thảo có biểu hiện không ổn định về nhận thức và không nhất quán về lời khai. Cơ quan điều tra sẽ tiến hành đưa đối Thảo đi giám định tâm thần. Đồng thời, sẽ tiến hành thực nghiệm điều tra, nếu trùng hợp với hiện trường thì sẽ tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam theo quy định.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-me-nghi-sat-hai-2-con-trong-phong-ngu-tiet-lo-bat-ngo-tu-me-chong-a246107.html