+Aa-
    Zalo

    Vụ mẹ "tố" con trai 11 tuổi bị bạo hành tại cơ sở thờ tự: Người trong cuộc nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Đức thừa nhận, vì bé trai 11 tuổi "quá hư" nên đã dùng chổi quét bàn và ống nhựa đánh bé.

    Ông Đức thừa nhận, vì bé trai 11 tuổi "quá hư" nên đã dùng chổi quét bàn và ống nhựa đánh bé.

    Ngày 6/8, trao đổi trên Zing.vn, ông Lương Việt Đức, pháp danh Thiện Lam (27 tuổi, ngụ tại xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) thừa nhận nhiều lần đánh bé T.V.Đ.K. (11 tuổi).

    Ông Đức cho biết anh có mở một cơ sở tự tu (chưa được Giáo hội Phật giáo công nhận) và nuôi khoảng 11 bé. Tháng 6/2019, bé K. được mẹ gửi để học khóa tu hè tại cơ sở này.

    Ông Đức kể, bé K. vừa vào đã làm gãy chân bộ ghế đá và vòi tắm của nhà chùa nhưng thầy chỉ bắt viết cam kết chứ không đánh. Sau đó, bé này còn nhiều lần coi phim người lớn.

    Bé quá hư nên nhà chùa muốn trả bé về cho mẹ, nhưng 2 lần bé gọi phụ huynh thì mẹ đều nói bận đi làm hoặc đi chữa bệnh. Ông Đức cho hay trước khi đánh bé K., anh có bắt bé quỳ gối nhưng bé không thực hiện.

    Ông Đức thừa nhận đã dùng chổi quét bàn và ống nhựa đánh bé. Ông Đức đã đưa tiền cho gia đình chữa trị cho bé nhưng người thân nạn nhân không nhận. Ông đã làm tường trình với công an và cảnh sát cũng đến ghi nhận hiện trường, thu giữ cây chổi và ống nước.

    “Tôi có đánh bé 3 lần bằng chổi và ống nước, người tu hành nóng giận đánh bé là sai nhưng cháu quá hư”, Zing.vn dẫn lời ông Đức nói.

    Cơ thể của K. để lại nhiều vết bầm tím do bị đánh đập - Ảnh: Báo Bình Thuận

    Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Lê Anh Khoa - chủ tịch UBND xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận - cho biết công an đang thụ lý vụ cháu K. nghi bị ông Lương Việt Đức bạo hành dã man tại cơ sở thờ tự.

    Ông Khoa cho biết thêm cơ sở thờ tự của ông Đức chỉ là tự phát, lập tại gia đình, không phải chùa hay cơ sở tôn giáo. Đại diện Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận cũng cho biết đây không phải là cơ sở tôn giáo do địa phương quản lý.

    Cũng theo Tuổi Trẻ, chiều 6/8, chị Võ Thị Hương - mẹ cháu K. - cho biết cháu vẫn đang hoảng loạn, ám ảnh về vụ việc. Các vết thương trên người cháu tạm thời giảm đau.

    Bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương phần mềm, khắp người mang vết bầm tím, tụ máu, đặc biệt vùng mông… Cháu K. điều trị 8 ngày tại bệnh viện mới xuất viện.

    Chị Hương đã cung cấp giấy chứng thương, tường trình sự việc cho Công an huyện Hàm Thuận Bắc thụ lý.

    "Con tôi mới 11 tuổi mà đã bắt ép nó nói chuyện người lớn để ghi âm. Đầu óc còn nhỏ, nó làm gì suy nghĩ chuyện đó mà đi đầu độc chuyện đó. Mà cho dù con tôi có hư hỏng thì phải kêu tôi lên đón về, mắc mớ gì bạo lực, đánh đập nhiều ngày liền?", Tuổi Trẻ dẫn lời chị Hương bức xúc.

    Trong diễn biến có liên quan, chiều 6/8, trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, ông Lê Thành Tâm, Trưởng Công an xã Hàm Chính cho hay, địa phương cũng chưa có văn bản nào đồng ý cho ông Đức được phép nhận trẻ em về học tập hè tại gia đình.

    Báo Người lao động dẫn lời kể của chị V.T.H. cho hay, ngày 10/6, chị gửi con trai 11 tuổi vào cơ sở của ông Đức để theo học khóa tu mùa hè.

    Sau một tuần theo học, K. gọi điện thoại về cho biết mỗi lần ngủ đều bị ông Đức ôm ấp, sờ mó... Đến ngày 16/7, ông Đức gọi điện thoại yêu cầu chị H. lên đón K. về với lý do "hư hỏng, xem phim đồi trụy".

    Khi đến đón K., chị H. hoảng hốt khi thấy khắp cơ thể con trai chi chít thương tích; từ đầu, mặt, lưng, tay, chân…có nhiều vết tím bầm, sưng phù.

    Chị H. trình báo sự việc đến công an địa phương và đưa con đến bệnh viện để điều trị. Theo kết quả chẩn đoán, em K. bị chấn thương phần mềm vùng đầu mặt, vùng lưng và mông.

    Theo bà H, trong thời gian con trai mình sống tại cơ sở của ông Đức, nhiều lần K. bị người đàn ông này sử dụng ống nước bằng nhựa, chổi tre đánh đánh đập dã man, đồng thời còn ép xem phim người lớn...

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-me-to-con-trai-11-tuoi-bi-bao-hanh-tai-co-so-tho-tu-nguoi-trong-cuoc-noi-gi-a287575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan