Vụ MH17: Báo cáo cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 13/10


Thứ 5, 17/09/2015 | 03:14


Ủy ban An toàn Hà Lan cho biết báo cáo cuối cùng về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay MH17 sẽ được công bố vào ngày 13/ 10 tới đây.

(ĐSPL) - Ủy ban An toàn Hà Lan cho biết báo cáo cuối cùng về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay MH17 sẽ được công bố vào ngày 13/ 10 tới đây. Trước khi báo cáo được công bố chính thức, thân nhân của những người bị nạn sẽ được thông báo về nguyên nhân của vụ tai nạn thông qua một cuộc họp kín.

Ảnh chụp vào ngày 16/9/2015 cho thấy các mảnh vỡ từ máy bay MH17 được cư dân địa phương thu thập tại làng Rossipne, ở vùng Donetsk, phía đông Ukraine. Báo cáo cuối cùng về nguyên nhân của vụ tai nạn MH17 sẽ được công bố vào ngày 13.

Ngày 9/9/2014, Ủy ban An toàn Hà Lan cũng đã công bố báo cáo sơ bộ đầu tiên, trong đó đưa ra giả thiết rằng vụ tai nạn xảy ra do nguyên nhân từ bên ngoài tác động, nhiều khả năng là máy bay đã bị tổn hại cấu trúc do có những nỗ lực thâm nhập từ bên ngoài vào máy bay của một nhóm người/ tổ chức nào đó.

Chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị rơi ở miền đông Ukraine vào ngày 17/7 năm ngoái trên đường từ Amsterdam tới Kuala Lumpur. Tất cả 298 người trên máy bay thiệt mạng. Ngay sau đó, Ủy ban An toàn Hà Lan đã dẫn đầu cuộc điều tra về nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay.

Ngày 11/8 vừa qua, cả Ủy ban An toàn Hà Lan và đại diện công tố viên nước này đã cùng thông báo rằng 7 phần từ hệ thống Buk của máy bay đã được tìm thấy trong vùng bị nạn của MH17 ở miền Đông Ukraine. Các bộ phận được tìm thấy đã được phục hồi để điều tra.

Vào tháng 10 tới đây, thân nhân người bị nạn sẽ nhận được một lời mời đến buổi họp kín để công bố báo cáo cuối cùng. Lời mời sẽ chứa thông tin chi tiết về địa điểm, thời gian và làm thế nào họ có thể đăng ký. Một ngày sau đó, 13/10, Ủy ban An toàn Hà Lan sẽ cung cấp thông tin về địa điểm và cách thức báo cáo được công bố cho công chúng và giới truyền thông.  

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Xinhua)

[mecloud]ZQmXcvk7vy[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mh17-bao-cao-cuoi-cung-se-duoc-cong-bo-vao-ngay-1310-a110919.html